- HLV Park Hang Seo tuyên bố U23 Việt Nam không đá phòng ngự mà sẵn sàng chơi đôi công và sẽ "giải quyết" trong 90 phút khi đối đầu với U23 Iraq ở trận tứ kết vào tối mai (20-1),

Tuyên bố trong cuộc họp báo trước trận tứ kết, HLV Park Hang Seo tự tin: “Chúng tôi đã đã xem băng hình 3 trận đấu của Iraq. Họ thay đổi nhiều cầu thủ và rõ ràng đó là một đội mạnh. Cầu thủ Iraq có kỹ thuật, di chuyển linh hoạt và có thể lực tốt.

Khi tìm hiểu về đội bóng nào, người ta thường tìm điểm yếu để khai thác, nhưng U23 Việt Nam chúng tôi phải tự chuẩn bị cho trận đấu, có thể chúng tôi không tập trung vào phòng ngự, có cơ hội chúng tôi sẽ chơi tấn công”.

{keywords}
HLV Park Hang Seo tự tin tuyên bố sẽ chơi tấn công trước Iraq. Ảnh Xuân Hoàng


HLV U23 Iraq Abdul Ghani Shahad nói muốn kết thúc trận đấu nhanh gọn trong 90 phút. Trước tuyên bố của đồng nghiệp, HLV Park Hang Seo chẳng e ngại, thậm chí còn "phản công" quyết liệt: “U23 Iraq có lý để nói thế, vì họ là đội bóng mạnh và đặt mục tiêu vào bán kết. Chúng tôi phải chuẩn bị cho cầu thủ và cũng muốn kết thúc trận đấu trong 90 phút với lợi thế phần mình.

Các cầu thủ Việt Nam cần cố gắng hết sức mình để tiếp tục làm nên điều đặc biệt nữa. Điều quan trọng nhất là muốn thể hiện chúng tôi là 1 tập thể, 1 đội bóng".

Theo HLV người Hàn Quốc, ông không thể trả lời chính xác về tình hình lực lượng, cầu thủ nào sẽ đá chính, câu trả lời sẽ có vào ngày mai. "Tôi không biết chính xác bao nhiêu % sẽ thắng, nhưng chuẩn bị cho chiến thắng và không chuẩn bị cho thất bại”, HLV Park Hang Seo nói.

“Chúng tôi vượt qua vòng bảng sau 3 trận đấu căng thẳng và kiệt sức, nhưng không có bất kỳ cầu thủ Việt Nam nào đang dính chấn thương nặng. Trước khi đến đây, chúng tôi không có nhiều thông tin về Iraq, về các trận đấu của họ, nhưng tôi nghĩ Iraq là đội bóng cực mạnh. Dù vậy, điều đặc biệt trong bóng đá vẫn hoàn toàn có thể xảy ra”.

{keywords}
Ông Park muốn U23 Việt Nam tiếp tục tạo nên sự đặc biệt. Ảnh Xuân Hoàng

Trước lo lắng của người hâm mộ Việt Nam về tình trạng thể lực các cầu thủ, HLV Park Hang Seo cho biết:  "Trước khi tôi nhận lời làm HLV đội tuyển Việt Nam, nhiều người nói thể lực cầu thủ Việt Nam yếu, nhưng tôi phát hiện không phải như vậy. Cầu thủ Việt Nam đủ thể lực thi đấu với đối thủ mạnh.

Vấn đề là phân phối thể lực như thế nào trong 90 phút. Còn thể lực cầu thủ trong trận đấu tới, tất nhiên thể lực cầu của chúng tôi có xuống, nhưng đội khác cũng thế chứ không riêng U23 Việt Nam. Việc thi đấu 3 trận trong 8 ngày thì cầu thủ nào thể lực cũng giảm”.

Trong khi đó, Abdul Ghani Shahad của U23 Iraq cho biết: “Tất nhiên đây là trận đấu vô cùng quan trọng, mục tiêu của chúng tôi vẫn là chiến thắng trước U23 Việt Nam để giành vé vào bán kết. Chúng tôi chuẩn bị cho mọi phương án, có thể 90 phút, 120 phút và luân lưu. U23 Iraq sẽ cố gắng chơi tập trung đến những phút cuối cùng, nhưng trước hết, chúng tôi tập trung chơi tốt 90 phút. Toàn đội biết tầm quan trọng của trận đấu này như thế nào”.

Đá vì danh dự, màu cờ sắc áo

Trước trận tứ kết U23 Việt Nam- U23 Iraq, U23 Việt Nam nhận thêm "doping" từ nhà tài trợ VPMilk. Đối tác này tặng thầy trò Park Hang Seo 100 triệu đồng, nâng tổng số tiền thưởng nóng cho thành tích vào tứ kết VCK U23 châu Á của U23 Việt Nam thành 1,7 tỷ đồng.

Sau cuộc họp báo, HLV Park Hang Seo gửi lời cảm ơn VPMilk và các mạnh thường quân của U23 Việt Nam, bởi đối tác này không chỉ quan tâm, chăm lo vấn đề thể lực cho các tuyển thủ mà còn động viên tinh thần bằng vật chất. Thuyền trưởng người Hàn Quốc nhấn mạnh, U23 Việt Nam trước tiên phải đá vì danh dự, màu cờ sắc áo Tổ quốc.

HLV Park Hang Seo nói: "U23 Việt nam tập trung tối đa cho nhiệm vụ thi đấu vì danh dự quốc gia, vì vậy, điều tôi quan tâm nhất lúc này là chuyên môn".

Đ.Nam - Xuân Hoàng (từ Thường Thục, Trung Quốc)