- Tiền đạo "lão tướng" Nguyễn Anh Đức góp công lớn vào chiến thắng 2-1 của B.Bình Dương trước SHB Đà Nẵng ở trận lượt về bán kết Cúp quốc gia. Trong khi đó, Quảng Nam và SLNA cống hiến cho khán giả cuộc rượt đuổi nghẹt thở với 6 bàn thắng chia đều cho hai đội.

Chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi trên sân Hòa Xuân giúp cho B.Bình Dương càng tự tin hơn ở trận tái đấu với SHB Đà Nẵng chiều 6/10.

Dù vậy, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức đã thi đấu đầy quyết tâm và sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước do công của Đỗ Merlo ở phút 22.

Chỉ có điều, đó cũng là tất cả những gì mà đội bóng sông Hàn làm được tại Gò Đậu. Bởi sau đó pha công công đẹp mắt của Tô Văn Vũ và tình huống ghi bàn trên chấm của đội trưởng Nguyễn Anh Đức chỉ từ phút 28 đến phút 33 đã chấm dứt mọi hi vọng của SHB Đà Nẵng.

Dù sau đó B.Bình Dương phải chơi thiếu người từ phút 64 sau khi Tấn Tài bị thẻ đỏ trực tiếp, nhưng đội bóng đất Thủ vẫn bảo toàn thành công tỷ số 2-1 để tiến vào chung kết Cúp quốc gia với tổng tỷ số 5-2 sau hai lượt trận.

Video tổng hợp trận B.Bình Dương 2-1 SHB Đà Nẵng:

Bất chấp việc để thua tới 1-4 trên sân Vinh ở lượt đi, QNK Quảng Nam đã chơi một trận đấu đầy quyết tâm trên sân nhà ở trận lượt về.

Các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc và đội bóng xứ Nghệ đã cống hiến cho khán giả màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn đến những giây phút cuối cùng, với 6 bàn thắng được chia đều cho mỗi đội.

Hòa nhau 3-3, SLNA vượt qua Quảng Nam với tổng tỷ số 7-4 sau hai lượt trận để chạm trán với B.Bình Dương ở trận chung kết Cúp quốc gia 2017.

Theo lịch, trận chung kết lượt đi giữa B.Bình Dương SLNA sẽ diễn ra tại Gò Đậu vào lúc 17h ngày 25/11, trận lượt về sau đó 5 ngày trên sân Vinh.

Sau trận bán kết lượt về Cúp quốc gia, một số cầu thủ thuộc biên chế của 4 đội sẽ lên tập trung cùng ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Campuchia, ở vòng loại Asian Cup 2019, vào ngày 10/10 tới.

Video tổng hợp trận QNK Quảng Nam 3-3 SLNA:

Ghi bàn:

Quảng Nam: Claudecir (47’, pen), Thanh Hưng (80’), Văn Hậu (90’)

SLNA: Olaha (23’), Danko (50’), Phúc Tịnh (88’)

Đội hình thi đấu:

Quảng Nam: Văn Cường, Văn Học, Hữu Phước, Tấn Sinh (Thanh Hưng 53’), Văn Hậu, Thanh Trung, Huy Hùng, Mạnh Toàn, Anh Tuấn (Đại Dương 30’), Minh Tuấn (Văn Thuận 76’), Claudecir.

SLNA: Nguyên Mạnh, Mạnh Hùng, Văn Khánh, Ngọc Hải, Xuân Mạnh, Khắc Ngọc, Ngọc Toàn (Văn Vinh 84’), Văn Đức (Xuân Thắng 90+1’), Phi Sơn, Danko (Phúc Tịnh 70’), Olaha.

Nghĩa Hưng