- Ở trận chung kết Giải bóng đá quốc tế U16 Nhật Bản- Asean 2018 vừa kết thúc cách đây ít phút, U16 Việt Nam đã thua U16 Indonesia với tỷ số 0-1, giành vị trí Á quân.

Bước vào trận chung kết, HLV Đinh Thế Nam có 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gặp Thái Lan ở bán kết.

Theo đó, Nguyễn Văn Việt thay thế Nguyễn Duy Dũng ở vị trí trấn giữ khung thành, Nguyễn Quốc Hoàng, Võ Minh Đan, Đậu Ngọc Thành được vào sân thay cho Hoàng Văn Thông, Đoàn Chí Bảo và Hà Trung Hậu. 

{keywords}
U16 Việt Nam có nhiều sự thay đổi nhân sự trong trận chung kết

Xác định đây chỉ là giải giao hữu nên HLV Thế Nam có nhiều sự thử nghiệm nhằm chuẩn bị cho VCK U16 châu Á 2018. Cũng vì sự xáo trộn lực lượng nên U16 Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn trong áp đặt thế trận trước một U16 Indonesia chơi áp sát và có nền tảng thể lực rất tốt.

Mặc dù vậy, các học trò HLV Đinh Thế Nam vẫn tạo được một số pha sóng gió trước khung thành đội bạn. Đáng chú ý, ở phút 16, nếu như Ngọc Thành bình tĩnh hơn trong pha dứt điểm trước cầu môn trống trải, tỷ số đã được mở cho U16 Việt Nam.

Sang hiệp 2, Indonesia chơi pressing rất tốt và được hưởng một quả phạt 11m ở phút 60. Không bỏ lỡ cơ hội, đội bóng trẻ xứ vạn đảo đã vượt lên dẫn trước 1-0. 

{keywords}
Một chút tiếc nuối cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam, tuy nhiên với tính chất giao hữu của giải đấu thì đây sẽ là trải nghiệm quý để các cầu thủ tích lũy thêm vào hành trang trong chặng đường hướng tới mục tiêu chính là VCK U16 châu Á 2018.

Trong 20 phút còn lại, U16 Việt Nam dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Các học trò của HLV Đinh Thế Nam có ít nhất 2 cơ hội có thể ghi bàn nhưng lần lượt Trung Hậu và Nguyên Hoàng đều bỏ lỡ khá đáng tiếc.

Thua trận 0-1, U16 Việt Nam kết thúc Giải bóng đá quốc tế U16 Nhật Bản- Asean 2018 ở vị trí Á quân.

Theo kế hoạch, U16 Việt Nam sẽ lưu lại Nhật Bản trong 2 ngày để tham dự một số chương trình giao lưu cũng như tham quan, trải nghiệm văn hóa của đất nước xứ mặt trời mọc. Đội sẽ trở về nước vào tối ngày 14/3 tới.

Đội hình xuất phát của U16 Việt Nam:Nguyễn Văn Việt (GK), Trịnh Quang Trường, Nguyễn Thế Hùng, Vũ Tiến Long (C), Võ Quốc Dân, Phạm Văn Đạt, Nguyễn Quốc Hoàng, Ngô Đức Hoàng, Võ Minh Đan, Đậu Ngọc Thành, Võ Nguyên Hoàng.

Đ.Nam