- U20 Nhật Bản và U20 Italia đã diễn vở kịch đầy hấp dẫn để dắt nhau đi tiếp, khiến U20 Việt Nam mất đi rất nhiều cơ hội vào vòng 1/8.

Cuộc chiến giữa U20 Nhật Bản và U20 Italia trên sân Cheonan nhận được nhiều sự quan tâm. Không chỉ là cuộc chiến giành vé vòng 1/8, mà màn thư hùng giữa hai đối thủ này còn ảnh hưởng đến các đội khác.

Cụ thể, trận đấu giữa Nhật Bản và Italia tác động trực tiếp đến cuộc đua giành 1 trong 4 chiếc vé đi tiếp cho các đội hạng 3 có thành tích tốt.

{keywords}

U20 Italia khởi đầu ấn tượng...

U20 Italia đã khởi đầu trận đấu rất tốt. Không như những dự đoán về việc chơi thực dụng, đội bóng đến từ đất nước hình chiếc ủng mở tỷ số ngay từ phút thứ 3, nhờ công Orsolini.

Chỉ 4 phút sau, tiền đạo Panico lập công để nhân đôi cách biệt cho Italia. Một khởi đầu hệt sức bất ngờ của Italia, khi dẫn 2-0 khi trận đấu mới trôi qua 7 phút.

Bùng nổ đầy bất ngờ, và cách mà các cầu thủ trẻ Italia sụp đổ cũng rất khó hiểu.

U20 Italia để cho Nhật Bản tự do chơi bóng. Cầm bóng vượt trội và liên tục tấn công, đại diện châu Á có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 22, với pha ghi bàn của Ritsu Doan.

{keywords}

.. và cũng sụp đổ dễ dàng

Trên sân Cheonan, gần như chỉ một mình người Nhật chơi bóng. Đội bóng đất nước mặt trời mọc vượt trội về thế trận, và cả trong những tình huống phạm lỗi.

Đầu hiệp 2, Ritsu Doan một lần nữa tỏa sáng, khi gỡ hòa 2-2 cho U20 Nhật Bản. Bàn thắng ấy là kết quả tất yếu của việc Nhật Bản làm chủ cuộc chơi.

Kể từ đó, trận đấu diễn ra căng thẳng nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. 1 điểm đủ để U20 Italia giành ngôi nhì bảng D.

Trận hòa 2-2 cũng là kết quả vừa đủ để U20 Nhật Bản giành chiếc vé vòng sau cho 1 trong 4 đội hạng 3. Với 4 điểm, hiệu số -1 và ghi được 4 bàn thắng, Nhật Bản đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả ở 2 bảng E và F.

Như vậy, hiện tại đã xác định được 2 chiếc vé cho đội hạng 3 có thành tích tốt nhất là Costa Rica và Nhật Bản.

Cơ hội nào cho U20 Việt Nam ở U20 thế giới? Ngoài việc phải thắng U20 Honduras, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải hy vọng 2 trong 3 đối thủ Senegal, Saudi Arabia và Ecuador ở bảng F trắng tay lượt trận cuối.

Hoặc, U20 Việt Nam phải thắng 4 bàn cách biệt trước U20 Honduras.

{keywords}

Kết quả và xếp hạng bảng D

KN