- Được sự cổ vũ của CĐV nhà cùng quyết tâm cao giúp U23 Thái Lan đánh bại U23 Nhật Bản với tỷ số 2-1, ở trận ra quân bảng A giải giao hữu M-150 Cup.

Video tổng hợp trận U23 Thái Lan 2-1 U23 Nhật Bản:

Thành phần U23 Nhật Bản sang Thái Lan thực chất chỉ là các tài năng thuộc các lứa U18, U20,  Phần lớn được tuyển chọn từ các đội trẻ của CLB chuyên nghiệp trong nước hoặc thậm chí sinh viên ở các trường Đại học.

Dù vậy, không vì vậy mà chất lượng đội hình của đội bóng đến từ xứ mặt trời mọc bị suy giảm. Gần như trong 45 phút đầu tiên, họ đã khiến chủ nhà U23 Thái Lan phải vất vả chống đỡ với khả năng kiểm soát bóng, thể lực và sức chiến đấu mạnh mẽ. Nhưng hiệp một qua đi mà không có bàn thắng nào được ghi.

{keywords}
U23 Thái Lan bất ngờ đánh bại U23 Nhật Bản ở trận ra quân M-150 Cup

Sau giờ giải lao, U23 Thái Lan tổ chức tấn công, với hàng loạt cơ hội được tạo ra trước khu cấm địa của U23 Nhật Bản. Phút 49, thủ môn Keisuke Osako của U23 Nhật Bản bắt hụt bóng tạo cơ hội cho Saringkarn Promsupa ghi bàn thắng dễ dàng. 

Bàn thua này khiến U23 Nhật như bừng tỉnh. Ngay sau pha giao bóng ở giữa sân, đội quân của HLV Hajime Moriyasu đẩy cao đội hình tấn công. Và chỉ mất 2 phút sau đấy, cầu thủ vào sân thay người Yuta Kamiya đã có sút chân trái cực hiểm hạ gục U23 Thái Lan gỡ hòa 1-1.

Phút 63, Chaiyawat Buran thoát xuống phía sau hàng thủ Nhật Bản, khống chế bóng một nhịp gọn ghẽ trước khi tung cú dứt điểm chuẩn xác nâng cách biệt thành 2-1. 

Khoảng thời gian còn lại, U23 Nhật Bản dồn toàn lực tấn công và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm trước cầu môn Nont Muanggam nhưng mọi nỗ lực của họ đều bất thành.

Ở trận đấu trước đó thuộc bảng B, U23 Việt Nam có chiến thắng dễ dàng 4-0 trước U23 Myanmar.

Đội hình xuất phát:

U23 Thái Lan: Songsangchan, Shinnaphat, Saringkan, Jakkit, Wanchai, Maikami, Tanasith, Picha, Supachok, Chenrop, Nattawut.

U23 Nhật Bản: Osako, Asada, Okano, Honoya, Taishi, Daiki Suga, Kaoru, Yuta Kamiya, Tomoki Iwata, Ren Komatsu, Reo Hatate.

Quỳnh Chi