- Không chỉ là mục tiêu đến gần tới tấm vé dự VCK Asian Cup 2019, một chiến thắng của thầy trò HLV Mai Đức Chung ngay trên sân của Campuchia vào lúc 18h30 tối nay, 5/9 sẽ là cơ sở để bóng đá Việt Nam dựng lại niềm tin, sau thất bại đau đớn ở SEA Games 29…

Gánh nặng từ… U22 Việt Nam

Phải khẳng định rằng, thất bại của các cầu thủ U22 tại SEA Games 29 vừa qua giờ đang khiến…tuyển Việt Nam mang trên vai gánh nặng rất lớn từ sức ép của người hâm mộ, chuyên môn và giới truyền thông.

Không khó hiểu là như thế, khi trước trận đấu này diễn ra khoảng 1 tuần lễ người hâm mộ vẫn đang rất yêu đội tuyển, sau những chiến thắng chẻ tre trên đất Mã. Trước khi biến thành bi kịch, với trận thua đau trước người Thái.

{keywords}
Thất bại ở SEA Games đang là động lực để nhiều tuyển thủ quyết thắng Campuchia

Sẽ không phải là như lúc này với việc tuyển Việt Nam bước vào trận đấu gặp Campuchia bằng sự nghi ngại và mất niềm tin, cũng sẽ không phải như giờ là một sự u ám khó có thể nói bằng lời khi người ta đề cập đến bóng đá dải đất hình chữ S.

Vì một thất bại được coi nặng nề, tiếc nuối ở SEA Games 29 của các cầu thủ U22 giờ đây tuyển Việt Nam đang phải gánh trọng trách lấy lại niềm tin từ người hâm mộ, và đương nhiên đó phải là một chiến thắng đẹp trước chủ nhà Campuchia vào lúc 18h30 tối nay, 5/9…

Đến thách thức từ Campuchia

Nếu như nhiều năm trước, chuyện tuyển Việt Nam đánh bại Campuchia với tỉ số cách biệt là trở thành một… thói quen, thì bây giờ dường như mọi thứ đã khác. Thậm chí là khác rất nhiều, khi đội bóng xứ chùa Tháp đã thay đổi rất nhanh về chuyên môn.

Ở cấp độ đội tuyển, lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội không phải là quá xa khi chỉ ít tháng trước đã đối đầu tại AFF Cup 2016 và tuyển Việt Nam phải thực sự vất vả mới có thể giành trọn 3 điểm trước đối thủ này.

{keywords}
Campuchia (áo xanh) đang có những bước tiến thần tốc về chuyên môn

Trong trận đấu đó, tuyển Việt Nam đã chỉ chơi với 10 người trong phần lớn thời gian chính thức khi Đình Luật nhận thẻ đỏ ngay phút thứ 7. Và phải nhờ tới sự xuất sắc của Công Vinh, cùng một bàn đá phản của Nob Tola, thầy trò HLV Hữu Thắng mới có được chiến thắng sát nút 2-1.

Cũng chính bởi sự tiến bộ vượt bậc ấy, cùng với việc được chơi trên sân nhà được dự đoán đầy ắp khán giả nên không ngạc nhiên khi Campuchia đã tỏ ra rất tự tin trước khi đối đầu với tuyển Việt Nam. Và điều này càng được thể hiện bằng việc chân sút Keo Sokpheng tuyên bố đội nhà có tới 70% cơ hội đánh bại thầy trò HLV Mai Đức Chung.

{keywords}
Nhưng Công Phượng và đồng đội sẽ có chiến thắng?

Không chỉ tiến bộ trong lối chơi, ý thức chiến thuật hay thể lực sau khi có hàng loạt chuyên gia ngoại được mời về huấn luyện,một trong những cá nhân đáng chú ý nhất bên phía Campuchia là chân sút Chan Vathakana cũng là điều mà thầy trò HLV Mai Đức Chung buộc phải lưu ý.

Campuchia tiến bộ, nhưng đổi lại tuyển Việt Nam cũng đang sở hữu những cái tên tốt nhất của mình, bên cạnh việc khá quen thuộc với nhau khi liên tục tập trung tại ĐTQG suốt 1 năm qua để không có gì quá phải ngán ngại đội chủ nhà.

Chưa kể, vào lúc này tinh thần ở đội tuyển đang rất cao khi tất cả đều hiểu rằng muốn lấy lại niềm tin từ người hâm mộ sau thất bại của U22 tại SEA Games không có cách nào khác là phải thắng để mở ra cánh cửa đến với UAE vào năm 2019…

Một chiến thắng trước Campuchia là không dễ dàng, nhưng có lẽ tuyển Việt Nam vẫn lấy 3 điểm mà thôi.

Dự đoán: Tuyển Việt Nam thắng 3-1

Đội hình dự kiến: Văn Lâm, Văn Hậu, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Văn Hoàn, Xuân Trường, Huy Hùng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Quyết, Công Phượng

M.A