- Trở về từ VCK U23 châu Á với chiến tích lịch sử, thầy trò HLV Park Hang Seo bỗng... cao giá theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Nhưng với một giải đấu giao hữu mà bản thân ông thầy người Hàn Quốc không đặt nặng, liệu rằng “đắt có xắt ra miếng”?

Xem Olympic Việt Nam có rẻ?

Câu trả lời là không hề "mềm", và số tiền mà người hâm mộ bỏ ra để vào sân Mỹ Đình xem giải đấu giao hữu quốc tế trước thềm Asiad 18 của thầy trò HLV Park Hang Seo cũng gây cho CĐV ít nhiều suy nghĩ.

Cụ thể hơn, theo như BTC, nhà tài trợ và phía VFF công bố tấm vé rẻ nhất ở khu vực khán đài C-D có giá 150 ngàn. Và để có vị trí theo dõi đẹp hơn những người hâm mộ phải chi 3-400 ngàn/vé – tương đương với trận bán kết lượt về AFF Cup của tuyển Việt Nam với Indonesia 2 năm về trước. 

{keywords}
Có 4 mức giá vé xem Olympic Việt Nam thi đấu, đủ cho CĐV cân tính khi chọn lựa

Tất nhiên, với cách thay đổi của BTC giải U21 quốc tế- Vinaphone Cup 2018 thì chuyện người hâm mộ tìm kiếm, săn lùng tấm vé có thể thuận tiện hơn. Chưa kể việc áp dụng những công nghệ hiện đại để tấm vé được đảm bảo không bị "nhái".

Nói tóm lại, nếu muốn xem thầy trò HLV Park Hang Seo thi đấu ở Mỹ Đình, người hâm mộ cần phải cân đối giá trị của thầy trò Park Hang Seo. Bởi Olympic Việt Nam lúc này vẫn nòng cốt gồm nhiều cầu thủ U23 Việt Nam đang chưa hết độ “hot”, kể từ khi trở về từ Thường Châu. Cho nên, đắt hay rẻ đối với một tấm vé, nếu đặt lên bàn cân tính toán cần nhẩm tính đến giá trị, sức hút từ "món hàng" đang được bán.

Và đắt có xắt ra miếng?

Với nòng cốt gồm nhiều người hùng U23 Việt Nam, chưa biết Olympic Việt Nam có “hot” hơn trận bán kết lượt về AFF Cup cách đây 2 năm hay không, nhưng khi tấm vé vào sân có giá trị cao cũng là điều đáng mừng. Ít nhất là cho VFF, khi cũng đã bắt đầu có thêm miếng bánh kinh tế bên ngoài đội tuyển như bao năm qua.

Dù mừng cho VFF là thế, nhưng vẫn có những băn khoăn cho người hâm mộ khi giải đấu quốc tế sắp diễn ra không có bất cứ đội bóng nào tên tuổi vượt trội ngoài một Uzbekistan đang là “chủ nợ” của Công Phượng, Quang Hải và các đồng đội.

{keywords}
 Bốn đội bóng tham dự giải U23 quốc tế- Cup Vinaphone 2018 đều đặt mục tiêu cao nhất là chọn đội hình tối ưu cho Asiad

Khách mời không phải là những cái tên quá "hot", đồng thời cũng chỉ lấy giải đấu làm cuộc thử lửa trước khi chốt danh sách dự Asiad giống Olympic Việt Nam thì rõ ràng chuyên môn các trận đấu có thể bị tác động bởi những cuộc thử nghiệm. 

Trên thực tế, chính HLV Park Hang Seo khẳng định giải đấu sắp diễn ra dù mục tiêu chiến thắng, nhưng mấu chốt cuối cùng vẫn là thử nghiệm đội hình, lối chơi để có điểm rơi ở Asiad diễn ra vào giữa tháng 8. Thầy Park nói: “Người hâm mộ đều muốn thắng, chúng tôi cũng muốn thắng lắm, nhưng chúng tôi đang chuẩn bị để có thể giành thành tích cao nhất ở mặt trận chính...”

Chủ lẫn khách đều đặt mục tiêu cụ thể như thế, xem ra giải đấu quốc tế được tổ chức với mục đích thử lửa và thậm chí... kiếm tiền trên thương hiệu U23 Việt Nam là bài toán khó, không dễ để cân bằng. 

Dẫu sao, trong bất kỳ tình huống nào đi nữa, vào sân xem Olympic Việt Nam thi đấu lúc này cũng là một nguồn động viên quý giá cho thầy trò ông Park trước khi bước vào Asiad. Và khi đã yêu thì tiền bạc đừng nên quá chi li, tính toán!

M.A

Thầy Park xới tung đội hình, đau đầu Công Phượng, Tiến Dũng

Thầy Park xới tung đội hình, đau đầu Công Phượng, Tiến Dũng

Sau 1 tuần tập luyện, HLV Park Hang Seo vẫn đang miệt mài thử nghiệm các vị trí ở Olympic Việt Nam, với không ít những đau đầu...

Sao HAGL rách cơ đùi, khó dự Asiad

Sao HAGL rách cơ đùi, khó dự Asiad

Tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy dính chấn thương nặng khiến anh gần như không còn cơ hội khoác áo Olympic Việt Nam tham dự Asiad 2018.