- Ít ngày nữa giải đấu lớn nhất hành tinh sẽ khai mạc tại nước Nga, và rất có thể bầu Đức sẽ không có nhiều thời gian để thưởng thức World Cup như nhiều người hâm mộ khác. Bởi đơn giản, ông đang đi thực hiện giấc mơ dự giải đấu này cho bóng đá Việt Nam, cùng với những ông bầu tâm huyết khác...

Giấc mơ của bầu Đức

Cho đến lúc này, dù công việc bận rộn với hàng loạt dự án kinh doanh, sản xuất mới, nhưng nói đến bóng đá ông chủ của đội bóng phố Núi như quên tất cả để say sưa nói về môn thể thao mà ông ví như “ăn vào máu” của mình.

Bầu Đức nói về lứa Công Phượng, Xuân Trường... với một sự tự hào, nói về những cầu thủ trẻ của học viện với niềm tin rất lớn vào tương lai. Ông chủ đội bóng phố Núi vẫn tin một ngày rất gần, bóng đá Việt Nam sẽ có HCV SEA Games, vượt qua người Thái cũng như tiếp tục viết nên lịch sử ở đấu trường châu lục. 

{keywords}
Bầu Đức vẫn mơ về World Cup

Nhưng đó chưa phải là giấc mơ lớn nhất mà bầu Đức nghĩ về, mong muốn thấy cũng như đang bắt tay để hiện thực hoá điều này...Khi điều mà ông chủ đội bóng phố Núi muốn nhìn thấy hơn cả là bóng đá Việt Nam tham dự World Cup.

Bầu Đức khẳng định rằng, giấc mơ của mình là không huyễn hoặc khi lứa Công Phượng, Xuân Trường của mình, hay U23 Việt Nam đã từng làm được ở đấu trường châu lục hồi đầu năm thì câu chuyện đến với World Cup hoàn toàn có thể hiện thực hoá, nếu FIFA... tăng số đội tham dự.

Nhưng...

Bầu Đức tin tưởng vào những gì mà bóng đá Việt Nam đang có, cũng như nhìn thấy được sự phát triển vượt bậc của bóng đá trẻ nước nhà. Nhưng ông chủ đội bóng phố Núi cũng không quên rằng giấc mơ dự World Cup không thể một mình mình gánh vác.

Bầu Đức nói rằng mình đã từng cô đơn với giấc mơ lớn lao ấy, nhưng giờ đã không còn cảm thấy như thế nữa, khi vào lúc này có thêm nhiều ông bầu, nhiều lò đào tạo cầu thủ đang được mở ra như nấm để cùng mình nuôi dưỡng giấc mơ World Cup. 

{keywords}
nhưng V-League vẫn còn đó bạo lực, những vấn đề trọng tài... để xem ra giấc của bầu Đức và nhiều ông bầu khác còn rất... xa

Tin tưởng, vui mừng khi thấy hệ thống bóng đá trẻ được mở ra rất nhiều và thành quả cũng đã thấy, nhưng bầu Đức vẫn không quên nói về những vấn đề của bóng đá Việt như trọng tài, bạo lực sân cỏ lẫn cả câu chuyện không vì cái chung ở cấp độ thượng tầng.

Những gì mà ông chủ của đội bóng phố Núi chia sẻ bên lề cuộc đón tiếp HLV Park Hang Seo lên cảm ơn sau VCK U23 châu Á rốt cuộc đến giờ vẫn còn nguyên giá trị, dù V-League đang diễn ra tương đối hấp dẫn cũng như nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ.

Điều này là sự thật, bởi đến giờ câu chuyện về trọng tài yếu kém vẫn chưa dừng lại ở V-League, và không vòng đấu nào là không có điều tiếng. Hàng loạt án phạt nguội sau mỗi vòng đấu là một ví dụ rõ nhất cho sự yếu kém, sai lầm của trọng tài.

Rất nhiều lỗi thô bạo đã được các trọng tài xí xoá, nhưng rồi cả chục cầu thủ phải nhận án treo giò ít thì 2 nhiều thì vài trận như Sầm Ngọc Đức (TPHCM), Tấn Tài (Long An)... là ví dụ không thể rõ hơn về bóng ma bạo lực sân cỏ đang quay lại

Giấc mơ của bầu Đức, hay nhiều ông bầu khác đang xây dựng học viện bóng đá, đầu tư lớn cho đào tạo trẻ... rõ ràng không phải quá huyễn hoặc. Chỉ có điều, những câu chuyện rất cũ của bóng đá Việt Nam vẫn đang là rào cản cho những giấc mơ ấy.

Mai Anh

Cựu sếp VFF làm Chủ tịch Sài Gòn FC

Cựu sếp VFF làm Chủ tịch Sài Gòn FC

Sau khi nghỉ công việc ở VFF, nguyên Phó tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi bất ngờ thay ông Trần Tiến Đại ở vị trí chủ tịch CLB Sài Gòn FC.

Ngoại binh Thanh Hoá bị treo giò 3 trận vì giật cùi chỏ

Ngoại binh Thanh Hoá bị treo giò 3 trận vì giật cùi chỏ

Đội trưởng Pape Omar Faye của CLB FLC Thanh Hóa nhận án phạt nguội từ Ban kỷ luật VFF, sau khi có hành vi đánh nguội cầu thủ Nam Định trong chuyến làm khách trên sân Thiên Trường, tại vòng 11 Nuti Cafe V-League 2018.

Lịch thi đấu vòng 12 Nuti Cafe V-League 2018

Lịch thi đấu vòng 12 Nuti Cafe V-League 2018

VietNamNet cập nhật liên tục lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Nuti Cafe V-League mùa giải 2018 nhanh và chính xác nhất.

CLB Hà Nội: Ngạo nghễ từ những điều... tử tế

CLB Hà Nội: Ngạo nghễ từ những điều... tử tế

Dù chưa thể nói trước được điều gì, nhưng với những gì mà đội bóng Thủ đô đang thể hiện, chức vô địch lần thứ 4 trong lịch sử gần như nằm trong tầm tay bằng cách làm bóng đá tử tế...