- Rất nhiều chân sút vừa được triệu tập lên đội tuyển Olympic Việt Nam đã thi đấu chói sáng ở vòng 20 Nuti Cafe V-League, mang đến những tín hiệu vui với HLV Park Hang Seo.

2 tháng ghi 11 bàn

Đó là thành tích ghi bàn rất đáng nể của tiền đạo Tiến Linh (B.Bình Dương). Anh thậm chí còn vượt qua cả đương kim Vua phá lưới Anh Đức không chỉ về số bàn thắng nói trên, mà còn hơn cả về phong độ.

Ở trận cuối cùng CLB trước khi lên tuyển, Tiến Linh kịp đóng góp 1 bàn thắng trong trận thắng 4-1 của đội nhà trước SHB Đà Nẵng. Bàn thắng này giúp Tiến Linh tiếp tục đua với Oseni (14 bàn) của Hà Nội ở danh sách "Vua phá lưới", và mở ra cơ hội có suất đá chính ở Asiad sắp tới.

{keywords}
Tiến Linh đang là chân sút U23 Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất ở V-League. Ảnh T.N

Tiến Linh chia sẻ: “Việc tôi ghi được nhiều bàn thắng thời gian vừa qua cũng phần nào nhờ sự giúp đỡ của ban huấn luyện và các đồng đội. Các thầy, các anh em đã hỗ trợtôi rất nhiều. Đó là công sức của cả đội chứ không riêng gì tôi”.

Từng được gọi lên U23 Việt Nam nhưng sau đó phải về CLB vì chấn thương, lần này Tiến Linh rất tự tin: “Lúc này, tôi khá tự tin có thể cạnh tranh một suất ở đội tuyển. Điểm mạnh nhất của tôi là đánh đầu. Phong độ của tôi đang tốt, tôi sẽ cố gắng duy trì phong độ ấy khi lên tập trung U23 Việt Nam. Còn lúc này, tôi cần phải tập trung cho trận bán kết cúp quốc gia với Hà Nội vào ngày 25/7 tới”.

Văn Quyết, Quang Hải, Công Phượng đua nhau tỏa sáng

Quyết tâm ghi điểm trước ngày lên tuyển với HLV Park Hang Seo, các chân sút Olympic Việt Nam như Văn Quyết, Quang Hải, Công Phượng đông loạt “nổ súng”, thậm chí ngay cả những hậu vệ như Phạm Xuân Mạnh của SLNA, cũng đã có bàn thắng cho riêng mình. 

{keywords}
Văn Quyết khẳng định vai trò thủ lĩnh của mình. Ảnh Lưu An Nhiên

Hai bàn thắng của Văn Quyết và Quang Hải đóng góp công lớn giúp Hà Nội lội ngược dòng giành 3 điểm quan trọng trước FLC Thanh Hóa. Trong khi đó, trên sân Vinh, Công Phượng đã có bàn thắng thứ 8 của mình ở mùa giải năm nay.

Ghi bàn thắng duy nhất cho HAGL, Công Phượng nhận được sự khen ngợi của HLV Dương Minh Ninh: “Tôi nghĩ với phong độ cao như hiện tại, bộ đôi Văn Toàn và Công Phượng sẽ còn tỏa sáng và ghi được nhiều bàn thắng khi lên tập trung cùng Olympic Việt Nam chuẩn bị cho Asiad 2018. Bởi trên đội tuyển sẽ hội tụ rất nhiều tuyển thủ giỏi”.

{keywords}
Công Phượng kịp ghi dấu ấn trước ngày lên tuyển. Ảnh Tùng Phan

Còn với Xuân Mạnh, đây không phải là bàn thắng đầu tiên của hậu vệ U23 Việt Nam ở sân chơi V-League. Xuân Mạnh vẫn cho thấy sự nguy hiểm của anh trong những pha dâng cao hỗ trợ hàng công.

Hàng loạt chân sút Olympic Việt Nam ghi bàn trước ngày lên tuyển, nhưng niềm vui của HLV Park Hang Seo sẽ trọn vẹn hơn nếu như Minh Tuấn, Văn Toàn, Đức Chinh làm được điều tương tự. Dẫu vậy, những cầu thủ này cũng đã thể hiện được vai trò của mình ở đội bóng, và họ cũng đã sẵn sàng bước vào cuộc cạnh tranh sòng phẳng ở Olympic Việt Nam những ngày tới.

Video bàn thắng của Công Phượng trên sân Vinh:

Công Phượng 1-2 

Song Ngư