- Trời Thường Châu (Trung Quốc) chiều nay bỗng dưng có nắng nhẹ và tuyết không còn rơi. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn sẽ phải chuẩn bị sẵn phương án và tâm lý cho thời tiết xấu ở trận chung kết ngày mai.

Trên sân Thường Châu chiều nay, đã không còn cảnh tuyết rơi phủ trắng mặt sân như hôm qua. Các công nhân đang làm việc rất khẩn trương để chuẩn bị cho trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

Để bảo vệ mặt cỏ, ban tổ chức địa phương đã trải bạt trước khi tuyết rơi ở Thường Châu. Nhưng vì lo ngại tuyết rơi dày sẽ ảnh hưởng đến mặt cỏ, trong 24h qua, các công nhân vẫn phải thường xuyên đẩy tuyết ra bên ngoài sân. 

{keywords}
Sân Thường Châu không còn tuyết rơi như hôm qua. HLV Park Hang Seo vẫn cẩn thận đi kiểm tra

Theo ghi nhận của phóng viên Việt Nam đang tác nghiệp tại Thường Châu, trên mặt sân vẫn đọng lại nhiều mảng băng tuyết dù đã được BTC cố gắng dọn sạch. Với mặt sân ướt và trơn, sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới lối chơi kỹ thuật như U23 Việt Nam.

Với diễn biến thời tiết Thường Châu tốt hơn nhiều so với hơn qua thực sự là một tin vui, nhưng ngay lập tức thầy trò HLV Park Hang Seo đã trở lại với nỗi lo thời tiết, khi người dân địa phương cho biết ngày mai sẽ là cao điểm của đợt lạnh, và tuyết có thể sẽ rơi trở lại.

Theo dự báo thời tiết, trong ngày 27 và 28/1, nhiệt độ tại Thường Châu có thể xuống tới mức… -3 độ C, và đây thực sự là một “cơn ác mộng” với U23 Việt Nam. 

{keywords}
U23 Việt Nam chuẩn bị sẵn cho những tình huống xấu nhất của thời tiết. Ảnh Tuấn Hữu

Mặc dù phải đối mặt với điều kiện thời tiết cực kỳ khắc nghiệt ở trận chung kết U23 châu Á với Uzbekistan nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam quyết vượt khó.

Tiền vệ Phan Văn Đức chia sẻ về cách thi đấu tốt dưới điều kiện có tuyết: “Có thể nói đây là trận đấu bất lợi cho chúng ta vì ở Việt Nam chưa bao giờ đá trong thời tiết như thế này. Ban huấn luyện đã nhắc nhở toàn đội sử dụng giày 6 móng để tránh trơn trượt khi thi đấu dưới trời tuyết và mặt sân trơn”.

Liên quan đến buổi tập hôm qua, U23 Việt Nam đã không thể ra sân tập do mưa tuyết rất dày. Đội đã phải di chuyển vào sân bóng rổ để luyện tập.

Còn trong hôm nay, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có thể bước ra sân trong bầu không khí hửng nắng. Dù vậy, do tuyết tan nên nhiệt độ vẫn rất lạnh, buốt giá. Toàn đội tranh thủ tập luyện trong 60 phút theo quy định của BTC và tiếp tục tập kín.

Về tình trạng chấn thương, Văn Hậu vẫn phải tập riêng, chắc chắn không thể đá chung kết. Trong khi đó, sức khoẻ của Duy Mạnh, Công Phượng, Đức Huy… đều đã hồi phục.

Đ.Nam - Xuân Hoàng (từ Thường Châu, Trung Quốc)