- Tờ báo nổi tiếng của Anh, Daily Mail cũng phải dành chỗ để nói về các chàng trai U23 Việt Nam trong ngày trở về giữa biển người hâm mộ, rợp một sắc cờ đỏ rực sau thành công vang dội ở VCK U23 châu Á.

Không chỉ gây ấn tượng mãnh mẽ với bạn bè khu vực và châu lục, sức nóng của U23 Việt Nam còn lan tỏa đến tận xứ sương mù, nơi có Premier League sôi động, hấp dẫn nhất hành tinh.

{keywords}
Hình ảnh U23 Việt Nam được chào đón nồng nhiệt khi về nước xuất hiện trên tờ báo hàng đầu Anh, Daily Mail

Thế nên, bên cạnh các tin tức hàng đầu về MU, Mourinho, Sanchez hay Man City,... bằng cách lấy thông tin từ hãng AFP (Pháp), Daily Mail cũng dành chỗ để nói về đội bóng của HLV Park Hang Seo, vừa có kỳ tham dự U23 châu Á gặt kết quả ngoài sức mong đợi. 

Tờ này viết: "Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam được chào đón cuồng nhiệt từ hàng ngàn người hâm mộ quê nhà trên các nẻo đường của thủ đô Hà Nội, bất kể lỡ danh hiệu vô địch.

Từ chỗ chẳng được hi vọng, bị xếp ở đội "chiếu dưới", U23 Việt Nam đã tạo nên cơn sốt khi lọt vào đến trận chung kết giải U23 châu Á, diễn ra tại Trung Quốc.

{keywords}
HLV Park Hang Seo cùng U23 Việt Nam mang đến những ngày vui ngất trời cho người hâm mộ Việt Nam

Cho dù để thua U23 Uzbekistan 1-2 ở trận đấu cuối cùng thì cũng không ngăn được dòng người đổ ra chào đón các cầu thủ U23 Việt Nam, chỉ mong được nhìn thấy họ đi qua, những người sau đó có cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc".

Tờ này cũng nói thêm, dù thời tiết lạnh và có lúc còn mưa thì các chàng trai U23 Việt Nam trên chiếc xe bus diễu hành 2 tầng mui trần vẫn được vây kín bởi các cầu thủ thứ 12.

Vì lẽ đó mà đoạn đường từ Nội Bài về trung tâm thành phố Hà Nội của U23 Việt Nam phải mất tới 5 giờ đồng hồ, so với thường lệ chỉ khoảng 40 phút.

Mail cũng cho độc giả biết "Đây là lễ diễu hành chưa từng có tại Việt Nam. Đã lâu rồi Hà Nội mới rợp một màu cờ đỏ sao vàng như thế. Và U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử cho thể thao Việt Nam".

L.H