- Trọng tài người Singapore Muhammad Taqi Aljaafari Bin Jahari được chỉ định bắt chính trong trận bán kết giữa U23 Việt Nam vs U23 Qatar. Đây là một thông tin khá vui với thầy trò HLV Park Hang Seo bởi trước đó có nhiều tin đồn trọng tài người Iraq sẽ điều hành.

Trận bán kết ngày mai (23/1), công tác trọng tài cũng đang rất được U23 Việt Nam quan tâm, đặc biệt là có thông tin trọng tài Iraq sẽ được giao nhiệm vụ bắt chính trận này. Rất may là trọng tài người Singapore Muhammad Taqi đã được AFC chọn. Việc được một trọng tài người Đông Nam Á bắt chính sẽ tạo tâm lý rất tốt cho thầy trò HLV Park Hang Seo.
{keywords}
Trọng tài người Singapore sẽ điều hành trận bán kết giữa U23 Việt Nam vs U23 Qatar

Trọng tài Muhammad Taqi sinh năm 1986, lên cấp trọng tài FIFA từ năm 2012. Vị vua áo đen này đã được mời bắt nhiều trận đấu quốc tế và được đánh giá là có chuyên môn tốt. Giải đấu gần nhất trọng tài người Singapore được mời cầm còi là VCK U20 thế giới năm 2017.

Với việc được mời bắt chính trong trận bán kết giữa U23 Viêt Nam vs U23 Qatar, nhiều người cho rằng đây sẽ là một lợi thế của thầy trò HLV Park Hang Seo.
Tại VCK U23 châu Á 2018, Đông Nam Á có 3 đại diện tham dự là Thái Lan, Malaysia và Việt Nam. Trong khi U23 Thái Lan bị loại ở vòng bản, U23 Malaysia dừng bước ở tứ kết, U23 Việt Nam chính là niềm hy vọng cuối cùng của bóng đá khu vực.
{keywords}
Trọng tài người Australia suýt phá huỷ giấc mơ của U23 Việt Nam
Tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 năm nay, trọng tài là một trong những “đối thủ” của thầy trò HLV Park Hang Seo. Rất nhiều quyết định khiến đội bóng áo đỏ gặp bất lợi, đặc biệt là ở trận gặp U23 Iraq tại tứ kết.
Ở trận đấu này, không dưới 2 lần U23 Việt Nam đã bị trọng tài Christopher Beath xử ép. Đó là tình huống dẫn đến quả 11m giúp U23 Iraq có bàn gỡ hoà 1-1 và pha thoát xuống ở thế việt vị cuối trận, rất may thủ thành Tiến Dũng đã chơi rất xuất sắc nếu không U23 Việt Nam đã bị thua oan.

Rất nhiều người đã đặt dấu hỏi với AFC khi xếp trọng tài người Australia bắt chính trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq, sau khi đoàn quân HLV Park Hang Seo vừa trực tiếp loại đội bóng xứ chuột túi ra khỏi vòng bảng giải U23 châu Á.

Huy Phong