- Thi đấu kiên cường cầm hoà 0-0 sau 2 hiệp đấu chính, tuyển nữ futsal Việt Nam đã thua đối thủ Thái Lan sau loạt penalty may rủi với tỷ số 2-3, không giành được tấm HCĐ châu Á.

Sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đều thể hiện sự quyết tâm cao. Phút thứ 2, Nguyễn Châu bị đau và cần tới sự chăm sóc của các bác sĩ sau khi dùng ngực cản phá cú sút của cầu thủ bên phía đội tuyển Thái Lan.

Với lợi thế sân nhà, nữ futsal Thái Lan kiểm soát bóng tốt hơn và tạo ra nhiều cú dứt điểm trong những phút đầu trận, nhưng hàng thủ của tuyển nữ futsal Việt Nam vẫn đứng vững.

Lối chơi áp sát rất nhanh của đội nữ futsal Việt Nam khiến đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành. Bên cạnh đó, cũng cần phải dành những lời khen ngợi với thủ thành Thuỳ Linh khi có nhiều pha bắt bóng xuất sắc.

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam thi đấu rất tự tin trước đối thủ mạnh

Đáng chú ý là ở phút 12, sau sai lầm chuyền bóng của Bùi Thị Trang, thủ môn Thùy Linh cứu thua cho đội tuyển nữ futsal Việt Nam trong tình huống đối mặt cầu thủ Thái Lan.

HLV Trương Quốc Tuấn liên tục có sự chỉ đạo với các học trò. Đội tuyển nữ futsal Việt Nam tạo ra thế trận chặt chẽ trước các cầu thủ Thái Lan trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam chơi tấn công đa dạng hơn, tuy nhiên các học trò của huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn vẫn chưa có nhiều tình huống tấn công sắc sảo.

Tình huống rất đáng tiếc với Việt Nam ở phút 26. Sau khi có tình huống phối hợp đẹp mắt với đồng đội bên cánh trái, Thanh Hằng đối mặt thủ môn Thái Lan nhưng lại không thể đưa bóng vào lưới đội chủ nhà.

{keywords}
Hai đội bước vào loạt penalty may rủi

Những phút cuối hiệp 2, thủ môn Thuỳ Linh chơi quá ấn tượng, liên tục làm nản lòng các chân sút Thái Lan. Trong khi đó, trước khi hiệp đấu khép lại, tiền vệ Thùy Linh dứt điểm đưa bóng đi chệch cột khung thành Thái Lan trong gang tấc.

Hai đội sẽ bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng bại. Thi đấu may mắn hơn, tuyển nữ Thái Lan đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2, giành HCĐ.

Lịch thi đấu chung kết Futsal nữ châu Á 2018: 

18h ngày 12/5: Futsal nữ Iran vs Futsal nữ Nhật Bản

Bằng Lăng