- Tuấn Anh đã trở lại, nhưng lại rơi cảnh "bơ vơ" ở cả tuyển lẫn CLB khiến HLV Hữu Thắng cũng chẳng thể làm gì, đành chờ Xuân Trường về... giải cứu.

Bơ vơ từ tuyển đến... câu lạc bộ

Vài tháng sau dưỡng thương trở lại sân cỏ, những người yêu mến Tuấn Anh đã rất kỳ vọng tiền vệ này sẽ sớm lấy lại được phong đô của mình. Nhưng, đến lúc này niềm ao ước đó đang trở thành nỗi thất vọng thực sự.

qua 2 trận đấu khoác áo U22 Việt Nam và CLB HAGL mới đây.

{keywords}
Tuấn Anh "bơ vơ" ở tuyển...

Tuấn Anh vẫn giữ được nét hào hoa trong cách chơi bóng, những pha qua người hay vài cái nhấn nhá động tác giả rồi cả những pha xoay compa đi bóng qua người...

Nhưng, có một thực tế rất rõ ràng "gà cưng" của bầu Đức vẫn chưa thể hoà nhập tốt nhất có thể với phần còn lại của đội bóng. Điều này cũng là dễ hiểu khi chấn thương mà Tuấn Anh gặp phải kéo một thời gian rất dài, nên thật khó đạt được cảm giác thi đấu tốt nhất như từng có.

Tuy nhiên, điều này lại không phải mấu chốt của sự thất vọng. Nhìn tiền vệ của đội bóng phố Núi thi đấu trong khoảng 150 phút (75 phút/mỗi trận) chính thức ở màu áo U22 Việt Nam đấu U20 Argentina, cũng như trận ở vòng 1/8 cúp QG mới đây người ta thấy Tuấn Anh bơ vơ thực sự.

{keywords}
... lẫn ở CLB HAGL...

Hơi hiếm các pha phối hợp mà đồng đội muốn cùng Tuấn Anh thực hiện, bóng đến chân cho tiền vệ này chia bài cũng là vô cùng ít. Điển hình như trong trận đấu gặp CLB Sài Gòn mới đây, những gì tiền vệ tài hoa này nhận được chỉ là những pha bắt buộc phải chuyền từ đồng đội, hơn là sự chủ động phối hợp như trước kia.

Những điều như thế, khiến 2 trận đấu trở lại sau chấn thương mà tiền vệ người Thái Bình ra mắt các CĐV đều không thực sự thành công như sự kỳ vọng.

Đợi Xuân Trường "giải cứu"

Xem Tuấn Anh thi đấu những trận đã qua, thấy rất rõ rằng ngoài việc còn nhát bóng do mới trở lại chấn thương, tiền vệ người Thái Bình còn không thể phát huy được sở trường khi thiếu đi một “đối tác” ăn ý thực sự. Và người đó không ai khác chính là Xuân Trường.

{keywords}
Có người bạn chơi ăn ý Xuân Trường ở cạnh, Tuấn Anh sẽ mau chóng trở lại hơn

Xuân Trường không có mặt ở cả 2 trận đấu, đồng nghĩa với việc thay đổi luân phiên vị trí, sự hiểu ý nhau trong công việc của Tuấn Anh với các đồng đội khác chỉ là con số 0. Cũng bởi thế, việc các đồng đội “ngại” chuyền bóng, hoặc lưỡng lự phối hợp với tiền vệ người Thái Bình cũng là quá dễ hiểu.

Nhưng, mọi chuyện sẽ có thể khác trong đợt tập trung ĐTVN tới đây khi mà Xuân Trường sẽ trở về từ Hàn Quốc để cùng đoàn quân của HLV Hữu Thắng đá trận vòng loại thứ 2 của Asian Cup với Jordan. Việc có mặt của người bạn, đồng đội thân thiết này thực sự sẽ là cơ hội cho Tuấn Anh lấy lại được cảm hứng chơi bóng của mình, đó là những gì mà những người yêu mến tiền vệ tài hoa này chờ đợi.

Tất nhiên, để giải cứu Tuấn Anh không chỉ là sự nỗ lực của cá nhân tiền vệ này mà còn phụ thuộc nhiều vào Xuân Trường – người cũng thường xuyên ngồi dự bị ở Hàn Quốc cũng như... HLV Hữu Thắng. Bởi rất có thể, thuyền trưởng người xứ Nghệ sẽ chỉ coi Tuấn Anh như một giải pháp thứ 2, nếu nhìn vào phong độ hiện tại của học trò.

Hy vọng, phía trước sẽ tốt hơn cho Tuấn Anh bởi người ta chờ đợi anh quá lâu rồi.

Mai Anh