- Màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo trước Jordan ở trận đấu cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019 thực sự là xuất sắc. Và nhìn lại kết quả đạt được tại Amman, rõ ràng cũng là khá hợp lý cho tuyển Việt Nam...

Xuất sắc hơn cả mong đợi

Thực sự mà nói, dù thành công tại VCK U23 châu Á hay yêu mến thầy trò HLV Park Hang Seo đến mấy cũng không nhiều người nghĩ tuyển Việt Nam có thể chơi tốt đến như thế trước đội chủ nhà Jordan với khá nhiều lợi thế.

Tuyển Việt Nam gần như chỉ có vài ngày tập trung trong điều kiện không phải tốt nhất khi phải đến ngày lên đường mới đầy đủ quân số do bận việc riêng, hoặc phải thi đấu các trận ở V-League 2018... 

{keywords}
Tuyển Việt Nam đã có một trận đấu xuất sắc trước Jordan. Ảnh: Đoàn Ca

Không chỉ tập trung ngắn ngày, quãng thời gian di chuyển đến Jordan cũng là một hành trình được coi vất vả, với 13 giờ bay liên tục. Tính lại, HLV Park Hang Seo chỉ có vài ngày để gắn kết lứa học trò cũ U23 với các cựu binh như Anh Đức, Thanh Trung, Quế Ngọc Hải...

Thế nhưng, những gì thể hiện tại Amman vào tối 27/3 (theo giờ Việt Nam) của thầy trò ông Park thực sự khiến người hâm mộ hài lòng bằng lối chơi không quá hoa mỹ, nhưng hiệu quả và hợp lý hơn bao giờ hết.

Tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã nhập cuộc tự tin, chơi tấn công có ý đồ rõ ràng để khiến 45 phút đầu tiên đẩy Jordan vào thế vất vả hơn bao giờ hết. Và bàn thắng mà Anh Đức có được đến từ sự chủ động như thế...

Không chỉ có vậy, hàng phòng ngự 5 người cũng đã chơi một cách xuất sắc hơn cả mong đợi với sự góp mặt của nhân tố “ngoài U23” là Quế Ngọc Hải để hiệp đầu tiên Jordan gần như không có quá nhiều cơ hội, cũng như đứng vững ở phần lớn thời gian hiệp 2.

Và một kết quả hợp lý

Tuyển Việt Nam xứng đáng có chiến thắng ở cuộc đối đầu với Jordan, nhưng đó chỉ tính trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Bởi phần còn lại, đội chủ nhà với ưu thế về thể lực đã chơi tốt hơn hẳn, cũng như đẩy đoàn quân của HLV Park Hang Seo vào thế chống đỡ vất vả.

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo vốn dĩ đã khó bì được ở các pha tranh chấp tay đôi với đội chủ nhà, việc Xuân Trường được đưa ra nghỉ sớm cũng khiến khả năng phòng ngự từ xa giảm đi khá nhiều, và sức ép dành cho hàng phòng ngự với một đội hình chơi thấp như tuyển Việt Nam cũng là điều dễ hiểu.

{keywords}
Nhưng kết quả hoà trước Jordan cũng là rất hợp lý. Ảnh: Đoàn Ca

Với tình cảnh chống đỡ, hay nói cách khác nhường đất cho đối thủ chơi bóng việc thủ thành Tuấn Mạnh dù chơi xuất sắc nhưng không thể cản phá pha dứt điểm của Abu Amarah cũng là điều khá dễ hiểu. Và như đã nói, thiếu Xuân Trường trong vai trò đánh chặn là hệ quả dẫn tới bàn thua này từ trung lộ.

Xuống sức, và nhận sức ép liên tục rất khó để hàng phòng ngự vốn dĩ đã phải hoạt động rất nhiều, và liên tục trong phần thời gian trước đó (với 2 cánh dâng cao hỗ trợ tấn công) bàn thua đến với tuyển Việt Nam cũng không có gì là quá lạ.

Hơi tiếc cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi không bảo toàn được tỉ số, nhưng nhìn lại cả trận đấu kết quả 1-1 tại Amman lại là hợp lý. Nhưng điều quan trọng hơn kết quả chính là việc tuyển Việt Nam đã thể hiện được khả năng một cách tốt nhất để tiếp tục truyền cảm hứng cho người hâm mộ, chỉ như thế thôi cũng là xuất sắc rồi...

Video tổng hợp trận Jordan 1-1 Việt Nam:

Duy Nguyễn

Thêm một đội bóng ĐNA đoạt vé dự VCK Asian Cup 2019

Thêm một đội bóng ĐNA đoạt vé dự VCK Asian Cup 2019

Màn lội ngược dòng ngoạn mục với chiến thắng 2-1 trước Tajikistan giúp Philippines trở thành đội bóng thứ 3 ở Đông Nam Á đoạt vé dự VCK Asian Cup 2019.

Lịch thi đấu VCK Asian Cup 2019

Lịch thi đấu VCK Asian Cup 2019

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu bóng đá vòng chung kết Asian Cup 2019, với sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam diễn ra vào tháng 1/2019.

Kết quả vòng loại Asian Cup 2019 hôm nay

Kết quả vòng loại Asian Cup 2019 hôm nay

Vietnamnet cập nhật kết quả bóng đá lượt trận thứ 6 vòng loại Asian Cup 2019 hôm nay nhanh và chính xác nhất.

U19 HAGL đánh rơi chiến thắng trước Mito Hollyhock

U19 HAGL đánh rơi chiến thắng trước Mito Hollyhock

Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng chủ nhà U19 HAGL lại để U19 Mito Hollyhock gỡ hòa 1-1, ở trận đấu thứ 2 giải U19 quốc tế 2018, chiều tối 26/3.