- Ngay trận mở màn giải U19 Đông Nam Á 2018, U19 Việt Nam đã quyếtchiến với kình địch Thái Lan. Đây là trận đấu mà HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin đánh bại người Thái để có khởi đầu suôn sẻ.

 
 

Hôm nay, U19 Việt Nam lên đường sang Indonesia dự giải Đông Nam Á. Hành trình của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ. U19 Việt Nam chỉ có 1 buổi tập làm quen tại Surabaya trước khi đối đầu với ĐKVĐ U19 Thái Lan trong trận ra quân chiều 1-7.

Đánh giá về U19 Thái Lan, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U19 Việt Nam “không sợ". Ông Tuấn nói: “Tôi nghĩ Thái Lan cũng bình thường. Tôi đã nói điều này từ 3, 4 năm trước. Xuất phát điểm, cầu thủ Việt Nam không kém ở đâu cả. Chúng ta chỉ thua kém Thái Lan ở những thời điểm nhất định vì có những điều kiện khách quan chuẩn bị không tốt, hoặc chúng ta chưa có một giải đấu tốt và tổ chức tốt như họ”.

{keywords}

HLV Hoàng Anh Tuấn

HLV người Khánh Hoà khẳng định ở cấp độ trẻ Việt Nam không thua Thái Lan. Gần nhất, ở giải U15 Đông Nam Á 2017, Việt Nam còn thắng cả Thái Lan, Australia để lên ngôi vô địch.

Tuyên bố không e ngại trước Thái Lan nhưng ông Tuấn “con” nhấn mạnh việc tham dự các giải đấu trẻ như U19 Đông Nam Á là nơi để các cầu thủ trẻ trưởng thành, chuẩn bị tâm lý tốt, để hướng tới cấp độ cao nhất là đội tuyển quốc gia.

“Chúng tôi muốn các em khi vào sân gặp bất kỳ đối thủ nào cũng phải có khao khát chiến thắng cho dù trận đầu tiên có gặp Thái Lan, Indonesia hay Philippines.

Vấn đề tâm lý ở đội trẻ hay đội tuyển quốc gia cũng đều có, cần thời gian để khắc phục, cần nhiều trận đấu quốc tế nhiều hơn vì thể chất, thể lực của các em đã sẵn sàng”, ông Tuấn chia sẻ.

Liên quan đến lực lượng U19 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải loại Trương Tiến Anh khỏi danh sách 23 cầu thủ mang đến Indonesia vì chấn thương trong đợt tập huấn tại Trung Quốc, bên 4 cầu thủ thiếu may mắn khác là Xuân Kiên, Thanh Bình, Chấn Nguyên và Văn Văn. 

{keywords}
U19 Việt Nam tự tin bước vào giải Đông Nam Á

Thay vào đó, HLV Hoàng Anh Tuấn, 3 cầu thủ đang chơi tại hạng Nhất trong màu áo CLB Hà Nội B gồm Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Văn Công và Lê Xuân Tú được điền tên phút chót

Tại Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2018, U19 Việt Nam nằm tại bảng A cùng với Thái Lan, Indonesia, Singapore, Lào và Philippines. Bảng B gồm có Malaysia, Myanmar, Timor Leste, Campuchia và Brunei.

Lịch thi đấu của U19 Việt Nam tại VCK U19 Đông Nam Á 2018:

- 15h30, 1/7, U19 Việt Nam – U19 Thái Lan (SVĐ Joko Samudro)

- 15h30, 3/7, U19 Việt Nam – U19 Philippines (SVĐ Gelora Delta)

- 15h30, 5/7, U19 Việt Nam – U19 Lào (SVĐ Joko Samudro)

- 19h00, 7/7, U19 Việt Nam – U19 Indonesia (SVĐ Gelora Delta)

- 15h30, 8/7, U19 Việt Nam – U19 Singapore (SVĐ Gelora Delta)

Huy Phong