- U20 Việt Nam đã có một trận đấu xuất thần để nhiều người phải ngạc nhiên và vui sướng. Tuy nhiên, những lời khen... lên mây chưa phải lúc có đất sống, bởi đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn cần tỉnh táo để tránh cái "bẫy" của U20 Pháp.

1. Thầy trò chiến lược gia họ Hoàng có xứng đáng nhận lời khen của giới truyền thông, người hâm mộ và cả những người có chuyên môn hay không, sau trận đấu với U20 New Zealand?

Đương nhiên là xứng đáng, bởi thực tế những gì mà U20 Việt Nam thể hiện và trình diễn ở sân khấu U20 thế giới thực sự quá tuyệt vời và trái với sự tưởng tượng của rất nhiều người, trước khi lên đường sang Hàn Quốc.

{keywords}

U20 Việt Nam sẽ phải trở lại mặt đất sau trận hoà trên chân dưới U20 New Zealand

Không nói về kết quả, chỉ riêng về lối chơi thôi thầy trò Hoàng Anh Tuấn đã chinh phục hoàn toàn những người khó tính nhất, biến U20 New Zealand giàu kinh nghiệm, được coi đẳng cấp hơn thành “lố bịch”, nhất là khi trước trận đấu đội bóng này đã khá coi thường đoàn quân áo đỏ.

Chỉ thiếu 1 bàn thắng là trận đấu với U20 New Zealand của Quang Hải và các đồng đội trở thành hoàn hảo, cũng như viết một trang sử vẻ vang hơn cho bóng đá Việt Nam ở sân chơi tầm Thế giới. Chỉ tiếc, điều này đã không đến nhưng với màn trình diễn ở ra quân cũng đủ khiến người ta nghiêng mình với thầy trò ông Tuấn “con”.

2. Sau trận đấu ra quân, người ta phải nhìn thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn với một con mắt khác. Và không ngạc nhiên khi, U20 Việt Nam đang được coi như một hiện tượng khá thú vị tại giải đấu đang diễn ra ở Hàn Quốc.

Đương nhiên, nhiều mỹ từ đã được dành cho các học trò của HLV họ Hoàng, thậm chí trang chủ của FIFA còn gọi U20 Việt Nam như “những con rồng đỏ đè “con mồi” New Zealand dưới móng vuốt của mình...” đủ để đưa đoàn quân của ông Tuấn “con” lên mây xanh.

Không thể không thế, bởi dù gì các cầu thủ của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng còn... rất trẻ. Và việc khó duy trì được cảm xúc cũng là rất dễ hiểu, chưa nói đến việc họ xứng đáng được ca tụng khi làm được nhiều điều khó tin cho bóng đá nước nhà đến lúc này.

Xứng đáng nhận những lời khen ngợi, ca tụng nhưng đây cũng là con dao 2 lưỡi đối với các cầu thủ, chứ chẳng riêng gì U20 Việt Nam. Quá khứ, chính bóng đá Việt đã mất đi quá nhiều tài năng trẻ, cũng bởi “con dao” này sau một số giải trẻ thành công.

{keywords}

Vì U20 Pháp rất mạnh

3. Bây giờ, điều quan trọng nhất của U20 Việt Nam là phải trở về... mặt đất, sau những lời ca tụng bởi nếu không U20 Pháp sẽ giúp họ. Đó là điều chắc chắn.

Tiếp tục bay bổng và ảo tưởng về sức mạnh sẽ là món ngon dành cho U20 Pháp vốn mạnh hơn U20 New Zealand rất nhiều. Cứ nhìn cách những cầu thủ đội bóng áo lam đá như đi dạo nhưng vẫn đánh bại U20 Honduras ở trận ra quân thì đủ thấy.

U20 Việt Nam phải trở lại mặt đất, và đối mặt với sự thật sẽ khó có thể gây bất ngờ cho đối thủ, bởi như đã nói đoàn quân của HLV Ludovic Batelli là quá khó nhằn so với các đội bóng còn lại của bảng E.

Trở lại với thực tại, để đưa ra cho mình những đấu pháp hợp lý nhằm hạn chế sức mạnh của đối thủ, đồng thời giữ cho mình sự tự tin cần thiết để tìm một kết quả tốt trước khi tính tới chiến thắng ở lượt trận cuối là điều HLV họ Hoàng phải làm với cầu thủ. Giải quyết được vấn đề tâm lý, U20 Việt Nam biết đâu lại làm dậy sóng U20 Thế giới một lần nữa...

Mai Anh

Bảng xếp hạng U20 World Cup 2017

Bảng xếp hạng U20 World Cup 2017

Vietnamnet cập nhật liên tục tin tức, lịch thi đấu, kết quả và bảng xếp hạng VCK U20 World Cup 2017 được tổ chức tại Hàn Quốc từ ngày 20/5 - 11/6/2017.

Lịch thi đấu, kết quả U20 World Cup 2017

Lịch thi đấu, kết quả U20 World Cup 2017

Vietnamnet cập nhật liên tục tin tức, lịch thi đấu, kết quả và bảng xếp hạng VCK U20 World Cup 2017 nhanh và chính xác nhất.

Xem trực tiếp trận U20 Việt Nam vs U20 Pháp ở đâu?

Xem trực tiếp trận U20 Việt Nam vs U20 Pháp ở đâu?

Vietnamnet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Pháp trong khuôn khổ bảng E VCK U20 Thế giới 2017.

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Vietnamnet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu của ĐT U20 Việt Nam tại VCK U20 World Cup 2017 diễn ra tại Hàn Quốc vào mùa hè này.