- Rất vui và xúc động khi con trai ghi bàn thắng đẹp mắt cho đội tuyển U23 Việt Nam, nhưng bà Nguyễn Thị Hoa – mẹ Công Phương, lại ăn mừng một cách cầm chừng và không quên mong muốn báo chí đừng thổi Công Phượng lên như một ngôi sao tầm cỡ nữa…

Công Phượng xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất trận thắng U23 Malaysia. Cả ba bàn thắng của đội tuyển U23 Việt Nam đều có dấu giày của chân sút xứ Nghệ. Đặc biệt, phút 81 trận đấu, Công Phượng đã điền tên lên bảng tỷ số bằng một siêu phẩm, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà.

Đây là bàn thắng có ý nghĩa đặc biệt với Công Phượng khi đã lâu lắm rồi anh mới “nổ súng”. Pha ghi bàn khiến hàng nghìn CĐV có mặt trên sân Thống Nhất phấn khích. Họ hò reo và tung hô cái tên Công Phượng nhiều lần.

{keywords}

Bà Hoa – mẹ Công Phượng mong con vượt qua những thử thách để trưởng thành

Ở quê nhà Đô Lương – Nghệ An, mẹ Công Phượng – bà Nguyễn Thị Hoa cùng chồng mình là Nguyễn Công Bảy chăm chú xem trận đấu không bỏ lỡ một pha bóng nào. Mỗi lần con trai bà Hoa có bóng, người phụ nữ chất phác vùng quê đều trải qua những cảm xúc khó tả. Nhưng khi Phượng ghi bàn, bà Hoa tiết chế lại, không hò hét ăn mừng như các CĐV trên sân và hàng triệu người hâm mộ cả nước.

“Lâu lắm rồi Phượng không ghi bàn thắng đẹp mắt như thế, vì sao bác và chồng lại không thể hiện cảm xúc ăn mừng một cách ồn ào?”, người viết hỏi. Giọng khá bình thản nhưng không giấu được niềm vui, bà Hoa nói: “Nói thật là con ghi bàn thì vợ chồng tôi vui lắm chứ. Thậm chí chồng tôi còn suýt bật khóc. Nhưng dù sao đây cũng là một trận giao hữu. Tôi chỉ mong là con mình tiếp tục phát huy hơn nữa và cũng mong sao báo chí đừng khen em nó nhiều quá”.

“Dù sao thì Phượng có bàn thắng là vợ chồng tôi an tâm hơn nhiều rồi. Chúng tôi và cả mấy anh chị hàng xóm cùng xem phấn khởi lắm, mong rằng đây là sự khởi đầu tốt cho con trong năm nay”, bà Hoa chia sẻ.

Đợt Tết vừa rồi, Công Phượng về quê ăn Tết cùng gia đình vỏn vẹn có 4 ngày. Bà Hoa và chồng vẫn luôn động viên con vượt qua những áp lực của cuộc sống, của công việc.

“Chuyện bóng bánh của con chúng tôi đâu có can thiệp được, chỉ thấy thương thằng bé năm rồi chấn thương nhiều, nhưng sau đó đã bình phục, đó là điều mà cả nhà vui nhất”, mẹ Công Phượng nói.

Trước khi kết thúc cuộc nói chuyện với chúng tôi, bà Hoa nói rằng mình chỉ nhắn nhủ con trai cố gắng phấn đấu, vượt qua những áp lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao, còn ở nhà không phải lo gì. Bà Hoa còn nói vui rằng có “hậu phương” vững chắc, Công Phượng hãy cứ yên tâm thi đấu cho CLB, đội tuyển.

Với bàn thắng ghi được vào lưới U23 Malaysia, Công Phượng chắc chắn sẽ giải tỏa được nhiều áp lực đè nặng lên anh suốt thời gian qua. Tất nhiên, phía trước vẫn là nhiều thử thách và ai cũng mong rằng tiền đạo xứ Nghệ sẽ vượt qua tất cả, giống như mong ước của bố mẹ anh ở quê nhà.

Song Ngư