- Thông tin từ VFF, đến thời điểm này nhiều doanh nghiêp tuyên bố thưởng cho thành tích lịch sử của U23 ViệtNam nhưng vẫn chưa chuyển tiền.

Sau khi giành ngôi Á quân U23 châu Á, U23 Việt Nam nhận được rất nhiều lời hứa trao thưởng tiền và các hiện vật có giá trị từ các Mạnh thường quân. Gần nhất, trong chiều 31/1, TPBank đã tổ chức lễ trao thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam với tổng số tiền thưởng là 1,6 tỷ đồng. Đây là số tiền tương đương với 0,23% giá trị tổng các món tiền gửi tiết kiệm cá nhân tại ngân hàng trong vòng 4 ngày, từ 24/1 đến 27/1/2018.

{keywords}
HLV Park Hang Seo và các học trò bận rộn nhận các khoản tài trợ

Trước đó, Bộ VH, TT&DL cùng Ủy ban Olympic Việt Nam tặng thưởng 3,2 tỷ đồng cho U23 Việt Nam. VFF thưởng 3,6 tỷ đồng, trong đó có 2,4 tỷ đồng cho thành tích vượt qua vòng bảng và tứ kết và 1,2 tỷ đồng với kỳ tích vượt qua bán kết, trong khi VPF thưởng 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, hơn 20 tổ chức, cá nhân cũng trao thưởng U23 Việt Nam bằng tiền.

{keywords}
U23 Việt Nam sẽ chia thưởng theo từng khoản VFF gửi

Các doanh nghiệp cũng thưởng cho U23 Việt Nam bằng hiện vật có giá trị. Theo thống kê, mỗi thành viên trong đội sẽ nhận được 1 tivi và 1 bộ máy chơi game, 1 đồng hồ đeo tay, 1 bộ điều hòa, 2 bộ veston, 2 chiếc điện thoại thông mình, 1 năm sử dụng sữa cùng nhiều hiện vật có giá trị khác.

Hai cầu thủ thi đấu nổi bật tại giải U23 châu Á là Nguyễn Quang Hải và Bùi Tiến Dũng còn được tặng riêng 1 chuyến du lịch đi Maldives trị giá 63,2 triệu đồng.

Tính đến thời điểm này, VFF cho biết đã có khoảng 28 tỷ đồng tiền thưởng từ các nguồn khác nhau, tuy nhiên mới có 1/4 số này được giải ngân, cụ thể là khoảng 7 tỷ đồng.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục chờ các doanh nghiệp chuyển tiền thưởng như đã hứa. Họ cũng cần có thời gian để hoàn thiện thủ tục, giấy tờ. Để tránh thưởng nóng thành thưởng nguội, cứ được một khoản chúng tôi sẽ chuyển ngay tới đội U23 Việt Nam, sau đó có lại chuyển tiếp”, một quan chức VFF cho hay.

Về cách chia thưởng, U23 Việt Nam sẽ tự chia, VFF không can thiệp vào chuyện nội bộ cảu thầy trò HLV Park Hang Seo. Được biết, ngoài 11 cầu thủ đá chính, 3 cầu thủ dự bị mỗi trận có vào sân thường xuyên (đóng góp lớn) cùng HLV trưởng, họ là những người sẽ nhận được mức thưởng loại A. Các mức còn lại sẽ là B, C, dành cho cầu thủ không ra sân, trợ lý, bác sĩ…

Đ.Nam