- Có nhiều điều còn quý hơn cả bàn thắng của Công Phượng cho U23 Việt Nam trước U23 Bahrain để lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở vòng tứ kết Asiad 2018.

1. U23 Việt Nam lại chiến thắng và giữ sạch mành lưới sau 4 trận đấu ở Asiad để khiến giới chuyên môn trong nước lẫn khu vực phải ngạc nhiên xen lẫn thán phục.

Nhưng, nhìn những gì diễn ra với U23 Việt Nam ở trận đấu với U23 Bahrain rõ ràng thầy trò HLV Park Hang Seo còn khá nhiều việc phải làm, đồng thời không hoàn hảo giống như những gì đã tưởng tượng. 

{keywords}
U23 Việt Nam đang khiến nhiều đối thủ phải nể trọng...

U23 Việt Nam đã thực sự khó khăn khi đá với một đối thủ chơi chặt chẽ, kỷ luật. Và thực tế, phải rất may mắn đội bóng của HLV Park Hang Seo mới có thể có vé vào tứ kết trong 90 phút ở Patriott, tối 23/8.

Một chiến thắng nhọc nhằn để thầy trò HLV Park Hang Seo hiểu rằng mình chưa là gì cả bất chấp những lời ngợi ca có cánh từ giới truyền thông lẫn người hâm mộ.

2. Chỉ cần 90 phút trong chiến thắng trước U23 Bahrain, chắc chắn HLV Park Hang Seo nhận ra nhiều điều mà đội nhà còn thiếu để có thể hoàn thành những mục tiêu gần, mục tiêu xa tại Asiad lần này cũng như tương lai phía trước.

{keywords}
nhưng 90 phút trước U23 Bahrain đã thay đổi khá nhiều cái nhìn về U23 Việt Nam

U23 Việt Nam vẫn có nhiều cá nhân xuất sắc biết toả sáng đúng lúc, từng thời điểm...như Công Phượng, Quang Hải, Văn Đức, Anh Đức...nhưng rõ ràng sự ổn định là chưa đều. Điển hình như Văn Đức, khi gần như mất hút cả trận đấu trước khi “trồi” lên bằng một pha dứt điểm hỏng ăn là ví dụ.

Một đội bóng mạnh, hay đúng hơn mang được dáng dấp của nhà vô địch chắc chắn không dựa vào sự toả sáng của những cá nhân mà phải đến từ sức mạnh của cả tập thể về lối chơi, tinh thần. Mà điều này ở U23 Việt Nam có lẽ chỉ tồn tại duy nhất tinh thần mà thôi.

Vượt qua U23 Bahrain một cách nhọc nhằn chắc chắn đủ để HLV Park Hang Seo biết đội nhà cần gì để chỉnh sửa cho tương lai, cho những giải đấu quan trọng hơn thì rõ ràng quan trọng chẳng kém gì chiến thắng mà U23 Việt Nam mới có vào tối 23/8 vừa qua ở Asiad 18...

3. Cho đến lúc này cả Đông Nam Á chỉ còn duy nhất U23 Việt Nam vẫn đang tiếp tục “chiến đấu” để đua tấm huy chương vàng danh giá nhất của một kỳ Asiad, sau khi cả Malaysia lẫn chủ nhà Indonesia đều thất thủ trong các trận đấu ở vòng 1/8. 

{keywords}
Nhưng cũng vì thế mà may mắn cho HLV Park Hang Seo để chỉnh sửa, vạch đường cho U23 Việt Nam tiến xa hơn ở vòng tứ kết Asiad

Đó là một điều rất đáng tự hào không chỉ cho thầy trò HLV Park Hang Seo mà còn dành cho cả khu vực, bởi đến lúc này với những gì đã làm được rõ ràng U23 Việt Nam xứng đáng được kỳ vọng.

Nhưng điều quý giá hơn cả cho chiến tích vào tứ kết của thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn là câu trả lời cho hướng đi đúng đắn mà nhiều ông bầu khác của bóng đá Việt Nam đang làm vô cùng chính xác: Xây dựng bóng đá trẻ có nền tảng, căn cơ.

Thầy trò HLV Park Hang Seo vào tứ kết Asiad, với trước đó là chiến tích ở Thường Châu (Trung Quốc) hồi đầu năm như cộng hưởng với nhau để khẳng định với châu lục một lần nữa rằng: những gì bóng đá Việt Nam đang có không đến từ may mắn...

M.A

Ghi bàn thắng vàng cho U23 Việt Nam, Công Phượng nói gì?

Ghi bàn thắng vàng cho U23 Việt Nam, Công Phượng nói gì?

Vào sân từ ghế dự bị, Công Phượng giải cứu U23 Việt Nam lấy vé tứ kết Asiad 2018, khiến người hâm mộ thở phào. Nhưng cách chân sút HAGL phát biểu còn gây phấn khích hơn...

Xác định 4 cặp đấu tứ kết Asiad 2018

Xác định 4 cặp đấu tứ kết Asiad 2018

 Loạt đấu vòng 1/8 còn lại, diễn ra vào chiều tối nay, đã xác định 4 cặp đấu tứ kết Asiad 2018, cùng diễn ra vào ngày 27/8 tới đây.