- Đến Trung Quốc sát cánh cùng thầy trò HLV Park Hang Seo trong chiến dịch VCK U23 châu Á 2018, Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede đã đưa ra lời cảnh báo giật mình đối với U23 Việt Nam.

Ngay khi xuất hiện tại Côn Sơn, GĐKT Gede đã đưa ra nhận xét làm nhiều người hốt hoảng: nguy cơ chấn thương có thể xảy ra với các tuyển thủ U23 Việt Nam.

{keywords}
GĐKT Jurgen Gede đưa ra lời cảnh báo chấn thương với U23 Việt Nam. Ảnh Tuấn Hữu

Theo chuyên gia người Đức, các học trò của HLV Park Hang Seo phải thi đấu với điều kiện ngoại cảnh cực khắc nghiệt. Việc không quen thi đấu dưới thời tiết 0 độ C như ở Côn Sơn có thể dẫn đến việc sẽ bị “nguội cơ”, thể lực giảm sút nhanh nếu không biết phân phối sức lực.

Đặc biệt, do thời tiết lạnh giá kéo dài, mặt sân khá cứng, cỏ bị chết nhiều mảng. Đây là một khó khăn đối với các đội bóng, gồm U23 Việt Nam. Việc phải thi đấu trên mặt sân cứng có thể khiến cầu thủ dễ bị chấn thương hơn, đồng thời gây khó khăn cho thi đấu.

{keywords}
U23 Việt Nam phải tập luyện, thi đấu trên mặt sân khô cứng, thời tiết lạnh buốt. Ảnh Tuấn Hữu

Không chỉ phải chiến đấu với đối thủ… thời tiết, Công Phượng và các đồng đội sẽ có bất lợi rất lớn với các đối thủ. Thể lực của đội sẽ xuống nhanh khi đối đầu với cả 3 đối thủ đều có thể hình và thể lực trội hơn là U23 Hàn Quốc, U23 Australia và U23 Syria.

“Nếu thời tiết không có chuyển biến, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ rất vất vả. Việc tập luyện và thi đấu trong điều kiện thời tiết quá lạnh có thể dẫn tới chấn thương cho các cầu thủ. Tôi rất lo lắng bởi nếu thời tiết vẫn lạnh như hiện nay, U23 Việt Nam sẽ rất mệt khi đối đầu với những đối thủ mạnh hơn về thể lực”, ông Gede cho biết.

Tối nay, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục có buổi tập vào lúc 20h – 21h30. Trận ra quân của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ diễn ra vào ngày 11/1, gặp U23 Hàn Quốc.

Đ.Nam