- Nhiệt độ xuống tới 0 độ C tại Côn Sơn – Giang Tô, đang khiến thầy trò HLV Park Hang Seo gặp rất nhiều khó khăn để thích nghi.

Dù đã làm quen với cái lạnh tại Thượng Hải, nhưng khi tới Côn Sơn, các tuyển thủ U23 Việt Nam đã bị “choáng” thực sự vì nhiệt độ xuống thấp, ở mức 0 độ C, thậm chí thấp hơn vào buổi tối. Với hầu hết các cầu thủ, đây là lần đầu tiên họ phải đối mặt với điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vậy, nên dù đã sang Trung Quốc được hơn 1 tuần nhưng vẫn cảm thấy lo lắng.

Nhiệt độ xuống thấp ở Côn Sơn, Giang Tô khiến BHL đội tuyển U23 Việt Nam phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng đồ tránh rét cho các cầu thủ.

{keywords}
U23 Việt Nam tiếp tục gặp khó khăn với điều kiện thời tiết tại Trung Quốc

Trong sáng nay, trời không mưa nhưng rét buốt. Theo một thành viên đội tuyển U23 Việt Nam, trời rét sẽ khiến các cầu thủ gặp nhiều khó khăn cả khi tập luyện cũng như thi đấu. So với 3 đối thủ ở bảng D vốn trội hơn về thể hình và thể lực, đây sẽ là một bất lợi đối với U23 Việt Nam.

“Các đội khác to lớn vậy nhưng họ gặp chúng tôi cũng kêu trời lạnh quá. Như thế này tập luyện với thi đấu đều vất vả lắm”, thành viên BHL này cho biết.

Để tránh cho cầu thủ không bị cảm lạnh, BHL đội tuyển U23 Việt Nam đã phải chuẩn bị kỹ lưỡng quần áo và đồ tránh rét. Mỗi cầu thủ đều được chuẩn bị 2 bộ quần áo khi tập luyện và thi đấu, cùng 2 bộ áo bó giữ nhiệt. Mỗi khi tập luyện hoặc thi đấu xong các cầu thủ sẽ được thay đồ ngay.

Liên quan đến buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam hôm nay, toàn đội phải ra sân tập từ lúc 20h-21h30, tức là lúc gần nửa đêm. Được biết, U23 Việt Nam không được chọn giờ tập mà phải theo sự bố trí của BTC. Thầy trò HLV Park Hang Seo cũng chưa biết sẽ tập sân nào trong những ngày tới.

Cũng trong hôm nay các đội tham dự VCK U23 châu Á 2018 sẽ có buổi họp kỹ thuật trước giải. U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp U23 Hàn Quốc vào ngày 11/1 tới.

Xuân Hoàng - S.N  (từ Giang Tô, Trung Quốc)