- Lội ngược dòng trước U23 Palestine bằng một lối chơi chấp nhận được, U23 Việt Nam xứng đang hưởng nhiều lời khen. Nhưng, như lời thầy Park khẳng định, đội bóng vẫn còn những điều cần phải chỉnh sửa nếu muốn tiến xa tại Asiad.

1. Điều đầu tiên để HLV Park Hang Seo có thể hài lòng với đội bóng của mình nhất chắc chắn là hàng công khi đã thể hiện được rất nhiều điều trước U23 Palestine.

Từ người trẻ như Công Phượng đến lứa đàn anh như Văn Quyết, Anh Đức đều thể hiện được khát khao rất lớn trong quãng thời gian có mặt trên sân. Khát khao này được thể hiện bằng hàng loạt cơ hội tạo ra suốt cả trận đấu.

{keywords}
Công Phượng...

Sự tinh quái của Anh Đức, khả năng điều phối từ Văn Quyết và sức trẻ, lối chơi kỹ thuật mà Công Phượng thể hiện đã biến hàng công U23 Việt Nam bỗng đáng sợ hơn rất nhiều. Hai bàn thắng rõ ràng là chưa nói hết được sự thay đổi trên tuyến đầu mà đội bóng của HLV Park Hang Seo thể hiện.

2. Trước trận đấu, bản thân HLV Park Hang Seo vẫn còn dè dặt với đội nhà, với khả năng kết dính... khi đối thủ là một U23 Palestine từng chơi rất tốt ở VCK U23 châu Á.

Và thực tế, U23 Palestine đã gây cho đội bóng của HLV Park Hang Seo những khó khăn nhất định ở một số thời điểm do U23 Việt Nam xuống sức, hoặc chơi an toàn khi lùi quá sâu về phần sân nhà. 

{keywords}
và Anh Đức, rồi cả Văn Quyết đã thay đổi diện mạo hàng công của U23 Việt Nam

Nhưng cuối cùng, những gì được trui rèn ở VCK U23 châu Á, rồi cả tại V-League và sự chỉ đạo, thay người hợp lý của HLV Park Hang Seo đã giúp U23 Việt Nam có sự khởi đầu mỹ mãn. U23 Việt Nam có lợi thế vô cùng lớn để tràn trề cơ hội giữ cúp ở lại, bởi trước đó Uzbekistan và Oman đã chia điểm.

3. HLV Park Hang Seo đã khẳng định ngay sau trận đấu về bàn thua và một số vấn đề của U23 Việt Nam, đây rõ ràng không phải sự khiêm tốn mà là sự thật đối với đoàn quân áo đỏ.

Bàn thua là lỗi vị trí của Đình Trọng, nhưng trước đó các hậu vệ cánh lẫn tiền vệ đã để cầu thủ U23 Palestine khá thoải mái tung ra đường chuyền dọn cỗ cho Oday đánh đầu hạ Văn Lâm.

{keywords}
Nhưng để niềm vui kéo dài như thế này, HLV Park Hang Seo cũng còn nhiều việc phải làm

Không chỉ ở bàn thua, trong khá nhiều tính huống trên sân hàng thủ của U23 Việt Nam cũng đã tỏ ra chưa giữ được cự ly đội hình, hay duy trì được sự tỉnh táo trước sức ép thực tế là không lớn của U23 Palestine.

Khá nhiều sai số đã được HLV Park Hang Seo nhận ra, đủ làm ông thầy người Hàn Quốc phải lo lắng, dù phía trước vẫn còn những thử nghiệm, cân chỉnh.

Bởi nên nhớ rằng, vòng đấu bảng tại Asiad có thể dễ thở với thầy trò U23 Việt Nam nhưng nếu muốn đi xa hơn chắc chắn HLV Park Hang Seo và các cộng sự cần phải hạn chế sai số về vị trí, khả năng hỗ trợ từ tuyến giữa cho đội nhà.

Một chiến thắng khởi đầu rõ ràng là đáng mừng, nhưng chưa thể nói được quá nhiều về tương lai nếu như tiếp tục thủng lưới quá dễ dàng như cách U23 Palestine vừa làm được trước một Văn Lâm đủ khả năng lẫn kinh nghiệm như thế.

Dù sao cũng chúc mừng U23 Việt Nam và vẫn tin khi HLV Park Hang Seo vẫn rất tỉnh táo như phát biểu sau trận đấu!

Video bàn thắng U23 Việt Nam 2-1 U23 Palestine: Nguồn VTV

Video U23 Việt Nam 2-1 U23 Palestine

Duy Nguyễn

Hoà nhạt Oman, HLV Uzbekistan tuyên bố hạ Olympic Việt Nam

Hoà nhạt Oman, HLV Uzbekistan tuyên bố hạ Olympic Việt Nam

HLV Khaydarov của Olympic Uzbekistan tỏ ra thất vọng với màn trình diễn của các học trò ở trận hoà ngày ra quân cúp tứ hùng, nhưng khẳng định rất tự tin đánh bại Olympic Việt Nam ở lượt trận cuối.

Thắng Palestine, U23 Việt Nam được VFF thưởng nóng 400 triệu

Thắng Palestine, U23 Việt Nam được VFF thưởng nóng 400 triệu

Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL Lê Khánh Hải cùng các quan chức VFF đã xuống sân chúc mừng và thưởng nóng cho thầy trò HLV Park Hang Seo sau khi thắng U23 Palestine 2-1.