- Ngay trước Tết Nguyên đán, các tuyển thủ U23 Việt Nam nhận tin vui khi tiền thưởng đã về tài khoản, dù chưa đủ.

Theo đó, để các thành viên U23 Việt Nam đón cái Tết trong niềm vui trọn vẹn, VFF đã cố gắng thúc giục các doanh nghiệp, cá nhân giải ngân số tiền hứa thưởng cho thành tích giành ngôi Á quân châu lục của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tính đến hết ngày 9/2, VFF đã nhận được hơn 42 tỷ đồng tiền thưởng (chưa bao gồm hiện vật), nhưng trong số này tiền mặt gửi vào tài khoản chỉ là 15 tỷ đồng.

{keywords}
15 tỷ đồng đã vào tài khoản các thành viên U23 Việt Nam

Dù chưa đủ nhưng VFF vẫn tiến hành giải ngân để các cầu thủ có tiền sắm Tết. Theo đó, với các mức đề xuất của U23 Việt Nam, VFF đã giải ngân 15 tỷ, tiền được chuyển khoản tới từng thành viên đội tuyển.

Trước đó, Ban huấn luyện U23 Việt Nam đã đề xuất 4 mức chia thưởng, gồm loại A (cầu thủ đá chính, HLV trưởng), loại B (cầu thủ dự bị thường vào sân, HLV phó), C (cầu thủ dự bị) và loại D (bác sĩ, nhân viên phục vụ đội…).

Với 15 tỷ, cầu thủ U23 Việt Nam nhận được từ 300-500 triệu trong đợt 1. Với những cầu thủ như Quang Hải, Duy Mạnh… nếu tính tổng cả tiền thưởng ở CLB, họ đã nhận được số tiền gần 1 tỷ trước Tết.

Một lãnh đạo VFF cho biết đến thời điểm này chưa có công văn cụ thể từ Tổng cục thuế, bởi vậy việc chia thưởng vẫn phải diễn ra theo quy trình. Đó là VFF tạm trừ 10% thuế thu nhập cá nhân trước khi chuyển khoản tới các cầu thủ U23 Việt Nam.

Trong trường hợp sau này vẫn không có văn bản cụ thể về việc miễn thuế, các cầu thủ sẽ phải nộp lại 25% tiền thưởng để hoàn thành nghĩa vụ đóng thuế thu nhập cá nhân đủ 35%.

Đ.N