- Bàn thắng của Văn Toàn đã đưa U23 Việt Nam lần đầu tiên vào bán kết Asiad 18, và trong chiến thắng  lịch sử này HLV Park Hang Seo xứng đáng nhận điểm 10.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng (9 điểm): Ra vào hợp lý, không chiến tốt và giữ được sự điềm tĩnh cần thiết suốt 120 phút, thủ thành người xứ Thanh xứng đáng nhận điểm số cao nhất U23 Việt Nam.

Trung vệ Duy Mạnh (8 điểm): Trước khi rời sân vì chấn thương, những gì để lại của Duy Mạnh là vô cùng ấn tượng. Trung vệ này cùng Đình Trọng, Tiến Dũng đã góp công lớn để U23 Việt Nam chiến thắng.

Trung vệ Tiến Dũng (8 điểm): Cầu thủ của Viettel tiếp tục chứng tỏ khả năng xuất sắc cũng như tố chất thủ lĩnh của mình để tạo ra một hàng thủ ấn tượng nhất Asiad lần này.

Trung vệ Đình Trọng (9 điểm): Không một sai lầm, thi đấu tỉnh táo, và chọn vị trí, tranh chấp tốt của trung vệ này đã làm nản lòng các chân sút U23 Syria.

{keywords}
Đình Trọng thực sự là lá chắn thép của U23 Việt Nam tại Asiad lần này

Tiền vệ Văn Thanh (8 điểm): Không quá nổi bật trên sân, nhưng Văn Thanh cũng là nhân tố quan trọng để U23 Việt Nam có thế trận tốt trước U23 Syria.

Tiền vệ Văn Hậu (8 điểm): Lên tấn công tốt, phòng ngự hoàn hảo là những gì mà Văn Hậu thể hiện trong chiến thắng trước U23 Syria.

Tiền vệ Văn Quyết (7 điểm): Đội trưởng của U23 Việt Nam cho tới khi được rút ra nghỉ đã chơi tốt, và chính kinh nghiệm của Văn Quyết giúp đội nhà giữ vững được tinh thần trước các đợt tấn công ồ ạt của U23 Syria

Tiền vệ Đức Huy (8 điểm): Có mặt trong hầu hết các điểm nóng của đội nhà ở khu vực giữa sân, Huy “Ả Rập” đã có trận đấu thành công nhất kể từ khi Asiad bắt đầu

Tiền vệ Quang Hải (8 điểm): Dù thể hình nhỏ hơn các cầu thủ U23 Syria rất nhiều, nhưng lối chơi tinh quái của Hải “con” đã giúp tuyến giữa U23 Việt Nam chơi không lép vế trước đối thủ.

Tiền đạo Công Phượng (6 điểm): Công Phượng tiếp tục có một trận đấu không quá đáng nhớ khi không để lại quá nhiều dấu ấn trên sân trong những phút được đá chính.

Tiền đạo Hà Đức Chinh (7 điểm): Tranh chấp và tì đè tương đối ổn, cũng như chịu khó di chuyển, Đức Chinh đã làm tốt vai trò chim mồi và phá sức hàng thủ U23 Syria trước khi được thay ra 

{keywords}
Văn Toàn, người hùng của U23 Việt Nam

Tiền đạo Văn Toàn (9 điểm): Kể từ khi vào sân cuối giờ chính thức, với lối chơi năng nổ, Văn Toàn đã giúp hàng công U23 Việt Nam chơi tốt hơn rất nhiều. Bàn thắng vàng vào lưới Syria là phần thưởng cho nỗ lực của cầu thủ người Hải Dương.

Tiền đạo Anh Đức (8 điểm): Kinh nghiệm, khả năng tì đè, chọn chỗ của Anh Đức thực sự quý giá, pha thoát xuống và đối mặt với thủ môn U23 Syria trước khi dứt điểm dội cột dọc để Văn Toàn ghi bàn đã cho thấy năng lực của lão tướng này.

Tiền đạo Văn Đức (7 điểm): Đức “cọt” thi đấu không quá nổi bật trên hàng công, nhưng khả năng phối hợp đồng đội và chịu khó di chuyển cũng là điểm đáng ghi nhận từ Văn Đức.

Hậu vệ Xuân Mạnh (không chấm điểm): Vào sân quá ít thời gian khi thay cho Duy Mạnh bị đau.

{keywords}
HLV Park Hang Seo xứng đáng nhận điểm 10 trong chiến thắng của U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo (10 điểm): Chiến thắng và có chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam đến lúc này có công lớn nhất thuộc về thuyền trưởng người Hàn Quốc. Khả năng thay người, bố trí lối chơi, sắp xếp con người của HLV Park Hang Seo thực sự xuất sắc, đặc biệt ở chiến thắng trước U23 Syria…

Video U23 Việt Nam hạ U23 Syria vào bán kết Asiad:

Thể thao VietNamNet