- Màn trình diễn mà đội bóng của HLV Park Hang Seo thể hiện nằm ở 2 cung bậc khác nhau. Vui với chiến thắng, nhưng cũng lại thất vọng với một số nhân tố quan trọng của U23 Việt Nam...

Thủ môn Bùi Tiến Dũng (6 điểm): Cả trận đấu, thủ thành chỉ bắt, phá bóng vài lần khi đối thủ U23 Pakistan quá yếu để chưa thể đánh giá chính xác phong độ của thủ môn số 1 của U23 Việt Nam tại Asiad 2018.

{keywords}
Đội hình U23 Việt Nam trong trận ra quân Asiad 2018, gặp U23 Pakistan

Trung vệ Duy Mạnh (7 điểm): Trung vệ của đội bóng Thủ đô đã có một trận đấu tốt khi đánh chặn hiệu quả, cũng như luôn có mặt ở mọi điểm nóng nơi hàng phòng ngự đội nhà.

Trung vệ Tiến Dũng (7 điểm): Chơi ổn, nhưng điểm trừ mà Tiến Dũng phải nhận so với Duy Mạnh ở trận ra quân của U23 Việt Nam là tính huống chuyền về bị động khiến Đình Trọng, thủ môn Tiến Dũng suýt mắc sai lầm ở hiệp 1.

Trung vệ Đình Trọng (7 điểm): Không được thử thách quá nhiều khi đối thủ quá yếu, nhưng một vài tình huống Đình Trọng hơi hấp tấp để khiến mất bóng vào chân đối thủ, rất may đã không phải trả giá.

Tiền vệ Văn Thanh (7 điểm): Hiệp đấu đầu tiên là của Văn Thanh với những pha lên bóng tập trung vào cánh phải mà mình đứng, nhưng sang hiệp 2 cầu thủ của HAGL chơi có phần kém nhiệt để hướng tấn công mà U23 Việt Nam buộc phải chuyển sang phía Văn Hậu nhiều hơn. 

{keywords}
Phần đông các cầu thủ U23 Việt Nam đã chơi khá ổn trong chiến thắng nhẹ nhàng trước U23 Pakistan

Tiền vệ Văn Hậu (8 điểm): Được đẩy lên cao đá thay vì “chết” ở vị trí hậu vệ, cầu thủ 19 tuổi này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ suốt cả trận đấu với việc lên công – về thủ đều cho U23 Việt Nam.

Tiền vệ Xuân Trường (5 điểm): Trước khi được HLV Park Hang Seo rút ra nghỉ, dấu ấn mà tiền vệ của HAGL để lại là không quá nhiều, bất chấp U23 Việt Nam chơi lấn lướt.

Tiền vệ Văn Quyết (8 điểm): Như thường lệ, đội trưởng U23 Việt Nam vẫn chơi cần mẫn nhất đội nhà, bất chấp thời gian qua gặp khá nhiều áp lực. Một bàn thắng, và 2 lần nhường quả phạt đền cho Công Phượng đã đủ để chấm điểm cao nhất.

{keywords}
Văn Quyết có một trận đấu xuất sắc, thể hiện đúng vai trò của đội trưởng

Nhưng điều đáng nói vẫn là cách Văn Quyết động viên đàn em sau 2 lần thất bại từ chấm phạt đền, đủ để khẳng định HLV Park Hang Seo trao băng đội trưởng là không phải sai lầm. 

Tiền đạo Quang Hải (8 điểm): Chân sút của CLB Hà Nội đã chơi tốt như thường lệ, cũng như khiến hàng thủ U23 Pakistan chao đảo với nhiều pha đi bóng kỹ thuật. Một bàn thắng là chưa đủ để nói về đẳng cấp của Quang Hải.

Tiền đạo Anh Đức (6 điểm): Lão tướng của U23 Việt Nam chơi không tệ, nhưng để đúng với kỳ vọng mà HLV Park Hang Seo dành cho thì là chưa với nhiều pha xử lý không tốt khi bóng ở tầm thấp.

Tiền đạo Công Phượng (6 điểm): Một bàn thắng, cùng pha phối hợp với Quang Hải để có bàn mở tỉ số là chưa đủ để kéo chân sút được kỳ vọng của U23 Việt Nam lên hàng ngũ những người chơi tốt nhất trận.

{keywords}
Công Phượng đã có trận đấu gây thất vọng, dù đã có bàn thắng lẫn kiến tạo. Ảnh: Song Ngư

Bởi ngoài 2 pha sút hỏng phạt đền ra, những gì mà Công Phượng để lại cũng không quá ấn tượng. Thậm chí nếu trong tình huống mà chân sút này lập công, đồng đội Văn Đức “tham” hơn e rằng đã khác.

Tiền vệ Hùng Dũng (7 điểm): Sau khi vào sân Dũng “chíp” đã nhanh chóng hoà nhập với lối chơi của đội, và nếu may mắn hơn đã có bàn thắng sau pha vỗ lòng nhanh ở hiệp 2.

Tiền đạo Đức Chinh (6 điểm): Chân sút của Đà Nẵng đã không có nhiều thời gian thể hiện mình, nhưng sự năng nổ cũng giúp U23 Việt Nam tiếp tục duy trì sức mạnh trước U23 Pakistan thời điểm cuối trận.

Tiền đạo Văn Đức (7 điểm): Văn Đức cũng đã có pha kiến tạo cho Công Phượng ghi bàn, cũng như chơi năng nổ sau khi được tung vào sân.

Thể thao VietNamNet 

Giấu bài chờ U23 Việt Nam, U23 Nhật Bản thắng tối thiểu

Giấu bài chờ U23 Việt Nam, U23 Nhật Bản thắng tối thiểu

U23 Nhật Bản ép sân toàn diện trong 90 phút, nhưng chủ động giấu bài chờ U23 Việt Nam, chỉ thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Nepal.

Công Phượng "vật vã" quên ác mộng 2 lần sút hỏng phạt đền

Công Phượng "vật vã" quên ác mộng 2 lần sút hỏng phạt đền

Ghi 1 bàn thắng, kiến tạo cho Quang Hải ghi bàn mở điểm cho U23 Việt Nam, nhưng suýt nữa đã là thảm hoạ đối với Công Phượng khi 2 lần sút hỏng phạt đền.