- Một lực lượng đủ dày, đủ tài năng để Olympic Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ tới một kết quả xa hơn vòng 1/8 ở Asiad cách đây 4 năm. Nhưng, cũng với lực lượng này lại đang khiến HLV Park Hang Seo khá lo lắng...

Từ Asiad Incheon...

Đúng 4 năm về trước, ngay ở những giải đấu đầu tiên kể từ khi lên nắm quyền bóng đá Việt Nam, HLV Miura đã mang về cho người hâm mộ những kỳ vọng lớn lao về sự thay đổi thành tích trên đấu trường châu lục.

{keywords}
Với một đội tuyển nhiều nhân tố mới, Olympic Việt Nam tại Incheon đã gây bất ngờ ở Asiad 17

Bởi ở kỳ Asiad Games 2014 tại Hàn Quốc, lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà kể từ khi thống nhất, bóng đá Việt Nam mới vượt qua vòng đấu bảng tại đại hội Thể thao lớn nhất châu lục bằng những chiến thắng vang dội.

Ở Incheon vào năm đó, thầy trò HLV Miura đã lần lượt vượt qua Olympic Iran lẫn Kygryzstan tại vòng bảng và chiếm ngôi đầu một cách thuyết phục trước khi hiên ngang bước vào vòng 1/16 với UAE.

Dù không thể vượt qua được đội bóng Tây Á, nhưng những gì mà thầy trò HLV Miura để lại là quá ấn tượng đối với đầu trường châu lục lẫn người hâm mộ nước nhà, khi ở thời điểm lên nắm quyền nhận quá nhiều hoài nghi lẫn khó khăn...

đến Asiad đầy khó khăn ở Indonesia...

Như đã từng đề cập, vào lúc này HLV Park Hang Seo đang sở hữu trong tay lứa cầu thủ tài năng bậc nhất trong khoảng 10 năm qua mà bóng đá Việt Nam có với những Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Hậu...

Nó rất khác so với thời điểm lập đội tuyển Olympic Việt Nam tham dự Asiad cách 4 năm về trước, khi lúc ấy đội bóng mà HLV Miura thậm chí còn nhiều cầu thủ vô danh, hay chỉ chơi ở giải hạng nhì, hạng nhất mà thôi. 

{keywords}
nhưng giờ, Olympic Việt Nam đến Asiad Games 18 với một tư thế của đương kim á quân U23 châu Á...

Chính bởi điều khác biệt này so với 4 năm trước đó lại đang là thách thức không hề nhỏ dành cho thầy Park vào lúc này, bởi đội bóng của ông thầy người Hàn Quốc đã không còn bất ngờ đối với các đối thủ như Olympic Việt Nam của HLV Miura.

U23 Việt Nam sau thành công tại VCK U23 châu Á giờ chắc chắn không còn là ẩn số, thậm chí việc lọt vào tới tận trận chung kết bằng một lối chơi, bằng những con người đang có ở thời điểm hiện tại cũng sẽ là “rào cản” để thầy trò HLV Park Hang Seo thành công. 

{keywords}
Để đẩy HLV Park Hang Seo vào thế khó...

Nói điều này không phải là vô cớ, bởi ngoài việc chơi rất hay cũng như có những cầu thủ tài năng ra U23 Việt Nam thành công ở giải đấu tại Thường Châu hồi đầu năm còn có tính bất ngờ trong đó. Bất ngờ từ thành tích cho tới lối chơi, hay trong từng trận đấu...

Và giờ đây, khi cả nhóm cầu thủ U23 vốn đã không còn xa lạ lẫn nhóm đàn anh dẫn dắt như Văn Quyết, Hùng Dũng, Văn Lâm hay Anh Đức cũng nhiều năm lộ diện trên đấu trường quốc tế, rõ ràng Olympic Việt Nam sẽ gặp bất lợi không hề nhỏ.

Đây là rõ ràng, bởi một lẽ “trên cao luôn nhiều gió” hơn ở dưới mặt đất. Và khi các nhà đương kim á quân châu lục tham dự giải thì rõ ràng các đối thủ phải soi thật kỹ cũng là rất bình thường...

Yên tâm về lực lượng, nhưng sẽ không còn bất ngờ về con người, lẫn lối chơi, thực sự Asiad 18 sẽ không dễ cho thầy trò ông Park đâu!

Mai Anh

Thầy Park mài ngọc thô: Công Phượng, Quang Hải cẩn thận!

Thầy Park mài ngọc thô: Công Phượng, Quang Hải cẩn thận!

Hầu hết các tân binh U23 Việt Nam được đánh giá khó cạnh tranh suất đá chính, nhưng dưới thời HLV người Hàn Quốc, những viên ngọc thô luôn được phát hiện và toả sáng không ngờ.

Đội hình Olympic Việt Nam đi Asiad: Dễ và khó cho thầy Park

Đội hình Olympic Việt Nam đi Asiad: Dễ và khó cho thầy Park

Có trong tay một thế hệ cầu thủ tài năng mới của bóng đá Việt Nam, đồng thời nhận được sự ủng hộ của số đông từ truyền thông đến người hâm mộ là cơ sở để HLV Park Hang Seo thành công...