- Hai chiếc vé bán kết của bảng A VCK U15 QG – Cúp Thái Sơn Bắc 2018 được xác định sau lượt đấu cuối chiều 16/8, với niềm vui thuộc về SLNA và Bình Dương.

Ở trận đấu Becamex Bình Dương gặp Sài Gòn FC,  do hơn đối thủ 1 điểm nên chỉ cần hòa là giành quyền đi tiếp. Trong khi đó, chủ nhà Sài Gòn FC buộc phải thắng nếu như không muốn chia tay cuộc chơi sớm.

{keywords}
Bình Dương (áo xanh)...

Với tính chất ấy nên Sài Gòn FC chủ động dâng cao đội hình còn đội khách chọn lối chơi chậm chắc bên phần sân nhà để đảm  bảo an toàn cho khung thành.

Khi đối phương nhường quyền kiểm soát, Sài Gòn FC cầm bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, các pha hãm thành trước vòng cấm địa của đoàn quân ông Nguyễn Phi Long ít có độ sắc sảo cũng như tính đột biến nên hiếm khi tạo được sóng gió về phía cầu môn của Bình Dương. Cơ hội nguy hiểm nhất của Sài Gòn FC trong hiệp 1 là cú dứt điểm bật cột dọc của Trung Hiếu ở phút 18.

 Ít tổ chức tấn công nên Bình Dương cũng gần như không tạo được sóng gió nào đáng kể về phía cầu môn đối thủ ở 40 phút đầu tiên.

{keywords}
... cùng SLNA (áo vàng) lấy vé bán kết ở bảng A

Sang hiệp 2, Sài Gòn FC đẩy cao tốc độ trận đấu. Bên kia chiến tuyến, Bình Dương cũng dâng cao đội hình hơn nên tạo nên thế trận ăn miếng trả miếng về phía cầu môn lẫn nhau. Tuy nhiên, dù tạo được nhiều tình huống ăn bàn rõ nét hơn hẳn đối thủ thì Sài Gòn vẫn không làm được điều thiết yếu: bàn thắng, đành phải ngậm ngùi dừng bước sau kết quả hòa 0-0.

Ở trận còn lại, SLNA đại thắng 5 sao An Giang. Điều đáng chú ý, cơn mưa bàn thắng của các cầu thủ xứ Nghệ chỉ diễn ra trong hiệp 2. Các bàn thắng của SLNA do công của Văn Bách (43’, 65’), Xuân Tiến (45’), Công Huy (66’) và Đức Vinh (75’). Với kết quả này, SLNA (7 điểm) kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu bảng A, Bình Dương xếp nhì (5 điểm), lần lượt lấy vé bán kết.

Trước đó, Sanna Khánh Hòa và Viettel cũng đã giành 2 vé của bảng B vào bán kết. Trận đấu giữa hai đội này vào ngày 17/8 có ý nghĩa xác định thứ hai để phân định các cặp đấu bán kết.

Video Bình Dương 0-0 Sài Gòn:

 

Kết quả

SLNA – An Giang: 5-0

B.BD – Sài Gòn FC: 0-0

Lịch thi đấu ngày 17/8:

15h30, sân Thống Nhất: Viettel – Sanna  Khánh Hòa

15h30, sân Thành Long: Đồng Tháp – FLC Thanh Hóa

Thùy Dương