- Giành vé vào tứ kết giải châu Á, thầy trò HLV Park Hang Seo đã nhận được sự động viên kịp thời từ VFF. Ngay sau trận hòa U23 Syria, VFF đã công bố thưởng nóng với đội tuyển U23 Việt Nam.

Theo đó, với tinh thần thi đấu quả cảm để làm nên kỳ tích cho bóng đá Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo đã được thưởng nóng 1,4 tỷ đồng. Đây sẽ không phải là số tiền nóng cuối cùng của VFF bởi nếu U23 Việt Nam vượt qua Iraq ở tứ kết, đội bóng áo đỏ chắc chắn nhận được sự động viên lớn hơn nhiều.

Không chỉ có VFF, Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng, đồng thời thưởng nóng 200 triệu đồng với U23 Việt Nam. Như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo nhận 1,6 đồng tiền thưởng.

{keywords}
Phần thưởng xứng đáng với thầy trò HLV Park Hang Seo. Ảnh Tuấn Hữu

Ba trận đấu là 3 cuộc "tra tấn thể lực", nhưng U23 Việt Nam đã vượt qua đầy quả cảm. Một trong những lý do làm nên khác biệt chính là chế độ dinh dưỡng được đầu tư chuyên nghiệp bài bản, nhất là sau khi VFF đồng hành cùng VPMilk.

Trong quá trình tập huấn trước VCK U23 châu Á, mỗi ngày học trò của HLV Park Hang Seo được "nhồi" 1.000 ml sữa IQLac Pro, lượng sữa khuyến nghị trong chế độ dinh dưỡng nhằm cung cấp đủ chất dinh dưỡng và năng lượng đáp ứng nhu cầu tập luyện và thi đấu cường độ cao của các cầu thủ trong mọi điều kiện thời tiết.

U23 Việt Nam một lần nữa đã làm nức lòng người hâm mộ nước nhà khi cầm hòa U23 Syria trong một trận đấu gặp sức ép khủng khiếp. Các chuyên gia trong nước từ những người khó tính nhất cũng đều phải dành lời khen ngợi với thầy trò HLV Park Hang Seo.

{keywords}
Cầu thủ U23 Việt Nam không ngán đối thủ trong những cuộc tranh chấp thể lực

Cựu HLV Vương Tiến Dũng chia sẻ: “Quá tuyệt vời, không có gì để chê U23 Việt Nam cả. Họ đã có chiến thuật vô cùng hợp lý và trên hết là tinh thần thi đấu quả cảm”.

Trong khi đó, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cũng không giấu được cảm xúc: “Bóng đá Việt Nam chờ đợi thời khắc này rất nhiều năm rồi. Thực sự không thể diễn tả được cảm xúc khi chúng ta làm được điều kỳ tích như vậy”.

Không chỉ có các chuyên gia, HLV, mà các cựu danh thủ, cầu thủ đang chơi bóng cũng dành những lời thán phục tới màn trình diễn của U23 Việt Nam.

Tiền vệ Thành Lương chia sẻ cảm xúc: “Tuyệt vời các em, quả cảm”. Trong khi cựu tuyển thủ Vũ Như Thành bày tỏ niềm tự hào với chiến tích của đoàn quân HLV Park Hang Seo.

Huy Phong