- Theo nhà cầm quân lão làng Lê Thụy Hải, tuyển Việt Nam đã có một trận đấu rất khăn bởi bộc lộ nhiều hạn chế, trong khi đối thủ Campuchia ngày một tiến bộ.

Chơi trên sân Olympic của Campuchia, tuyển Việt Nam sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước của Văn Quyết ngay phút thứ 4. Tuy nhiên, những phút còn lại đội quân của HLV Mai Đức Chung đã gặp rất nhiều khó khăn khi không quen thi đấu trên sân cỏ nhân tạo và chịu nhiều sức ép của khán giả. 

Phải đến những phút cuối của hiệp 2, bàn thắng bằng đầu của Quang Hải đã mang về chiến thắng 2-1, qua đó rộng cửa vào vòng chung kết Asian Cup 2019.

{keywords}
Công Phượng có một trận đấu mờ nhạt. Ảnh M.A

Đánh giá về trận đấu, HLV Lê Thụy Hải chỉ ra những mặt chưa ổn của tuyển Việt Nam: “Đầu tiên là việc HLV Mai Đức Chung có quá ít thời gian nắm đội, nên chưa thể xây dựng được một lối chơi dựa trên những nhân sự mới.

Về mặt chuyên môn, tôi thấy cầu thủ Việt Nam trận này thể lực có vấn đề. Mới hiệp 1 mà đã chạy rời rạc, nặng nề. Đây là điều đã sớm được dự báo bởi các cầu thủ có một thời gian dài nghỉ ở V-League, và họ chỉ có vài ngày để tập luyện trở lại trên tuyển.

Cũng vì không đảm bảo được thể lực, lại không có nhiều thời gian tập luyện cùng nhau, nên lối chơi không thể nhuần nhuyễn, các vị trí hầu hết mất gắn kết, rõ nhất là hàng tiền vệ thường xuyên đứng gần nhau thay vì di chuyển rộng để bao quát sân tốt hơn”.

{keywords}
HLV Lê Thuỵ Hải chỉ ra nhiều hạn chế của tuyển Việt Nam, đồng thời khẳng định trận thắng trước Campuchia là hoàn toàn may mắn

HLV Lê Thụy Hải cho biết, dù sao thì cũng nên chúc mừng tuyển Việt Nam có 3 điểm, nhưng đây là một trận thắng hoàn toàn do may mắn vì đối thủ đã mạnh hơn nhiều so với trước đây, còn bản thân bóng đá Việt Nam lại đang trong giai đoạn có nhiều “vấn đề”.

Bóng đá Campuchia vẫn ở dưới tầm so với Việt Nam, nhưng chúng ta giờ không còn dễ bắt nạt họ nữa. Ai cũng phải thừa nhận rằng tuyển Việt Nam đã có trận thắng may mắn, nên đừng có khen các cầu thủ, đặc biệt là chân sút trẻ Quang Hải.

Dù sao thì tôi cũng xin chúc mừng HLV Mai Đức Chung đã làm tốt nhất công việc khó khăn vừa được VFF giao cho. Nhưng nếu tiếp tục dẫn dắt tuyển Việt Nam thì cần phải có những thay đổi sau trận đấu này”, HLV họ Lê nói.

Tuy nhiên, theo ông Hải dù đây là trận thắng chật vật và may mắn thì cũng đã giúp bóng đá Việt Nam níu giữ niềm tin sau thất bại nặng nề tại SEA Games 29.

Video tổng hợp trận Campuchia 1-2 Việt Nam:

Đại Nam