- Giải đấu danh giá của châu lục hoàn toàn có thể được tổ chức tại Mỹ Đình, nếu kế hoạch chạy đua đăng cai của Việt Nam thuyết phục được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Được biết, đến thời điểm này, hiện có 3 quốc gia thuộc LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) là Việt Nam, Thái Lan và Australia đang có ý định đăng cai làm chủ nhà. Trong ba quốc gia này, Việt Nam có lợi thế nhất định khi trong quá khứ từng tổ chức nhiều giải trẻ, và đặc biệt là thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 đã gây được tiếng vang lớn.

{keywords}
U23 Việt Nam có lợi thế lớn khi chạy đua đăng cai VCK U23 châu Á 2020

Bản thân AFC chưa có thông báo chính thức về việc trao quyền đăng cai cho quốc gia nào tại VCK U23 châu Á 2020, nhưng chắc chắn Việt Nam đang gây ấn tượng rất mạnh. Ngoài việc bóng đá trẻ Việt Nam gặt hái được nhiều thành công, thì CĐV Việt Nam nổi tiếng cuồng nhiệt. Tại giải U23 châu Á vừa qua, CĐV Việt Nam tới sân chỉ ít hơn so với CĐV chủ nhà Trung Quốc.

Nếu giành quyền đăng cai, U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam đương nhiên có vé chính thức tham dự VCK. Điều này sẽ giúp bóng đá Việt Nam gần hơn bao giờ hết tấm vé dự Olympic 2020.

Tại Olympic 2020, Nhật Bản là nước chủ nhà nên đã góp mặt, do đó khu vực châu Á sẽ có 3 suất nữa cho 3 đội xếp đầu tại VCK U23 châu Á 2020. Như vậy, nếu một lần nữa làm nên những kỳ tích như đã làm được tại giải vừa rồi, bóng đá Việt Nam sẽ lần đầu tiên tham dự Á vận hội.

Đ.N