- HLV trưởng Alfred Riedl than thở mặt sân Pakansari, nơi diễn ra bán kết lượt đi với Việt Nam, quá xấu, thua xa sân cỏ ở Phililpines, nước đăng cai bảng A AFF Cup 2016.

 

Hôm qua, 29/11, tuyển Indonesia có buổi tập đầu tiên, chuẩn bị cho cuộc đọ sức với thầy trò Nguyễn Hữu Thắng, với trận lượt đi diễn ra tại SVĐ đa năng Pakansari vào lúc 19h00 ngày 3/12. 21/23 cầu thủ có mặt, vắng Boaz Solossa và Ferdiland Sinaga chưa lên kịp.

{keywords}
HLV Riedl và học trò thất vọng vì mặt sân Pakansari quá xấu

Tuy nhiên, ngay khi đến đây, vị thuyền trưởng người Áo cùng học trò đã tỏ ra không hài lòng về chất lượng mặt sân.

Do Yanto Basna và Fachruddin bị dính thẻ phải vắng mặt, HLV Riedl đã cho thử nghiệm cặp Manahati Lestusen và Hansamu Yama. Tuy nhiên, ông tỏ ra lấp lửng: "Tôi đã có một ý tưởng tốt cho sự thay thế Yanto và Fachruddin. Tuy nhiên, khả năng Manahati và Hansamu ra sân là bao nhiêu phần trăm thì tôi không thể nói trước được".

"Mặt sân hoàn toàn không tốt, có thể nói là rất xấu. Nhưng chúng ta vẫn còn 3 ngày nữa. Tôi hi vọng nó sẽ được cải thiện kịp thời cho trận đấu với Việt Nam", HLV Riedl bày tỏ.

{keywords}
Sân đang được gấp rút chỉnh trang để có thể tổ chức bán kết lượt đi AFF Cup 2016, Indonesia tiếp Việt Nam

Nhà cầm quân 67 tuổi cũng nói thêm, so với mặt sân ở Philippines, nơi diễn ra các trận đấu bảng A mà Indonesia tham dự thì chất lượng sân Pakansari kém hơn hẳn, nhất là khi khi đặt lên bàn cân với sân Rizal Memorial, cũng sử dụng cỏ nhân tạo.

Liên quan đến sân đấu này, hiện phía Indonesia cũng đang gấp rút làm thêm, cải thiện một số hạng mục cả trong và ngoài sân để đảm bảo yêu cầu diễn ra trận đấu quốc tế, mà cụ thể là bán kết lượt đi AFF Cup 2016.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Sân Pakansari nhìn từ trên cao

Pakansari đi vào hoạt đội hồi 2016, nhưng thực tế vẫn chưa hoàn tất, dự kiến đến cuối năm nay mới xong. Chuẩn bị nghênh tiếp tuyển Việt Nam, phía Indonesia đã phải cải tiến lại phòng thay đồ, một số vị trí khác cũng như tập trung vào công tác an ninh bên ngoài sân, với các hàng rào,...

Lâm Hoàng

{keywords}

NN