- Người Indonesia mơ tấm vé chung kết AFF Cup 2016 nhưng họ cũng đã chỉ ra những e ngại của thầy trò HLV Riedl trong cuộc tái đấu với tuyển Việt Nam, diễn ra vào lúc 19h ngày 7/12 trên sân Mỹ Đình.

Sau chiến thắng 2-1 ở bán kết lượt đi trong một bầu không khí cuồng nhiệt, Boaz Solossa cùng đồng đội làm sống dậy giấc mơ giơ cao chiếc cúp vàng AFF Cup của người Indonesia.

{keywords}
Boaz Solossa cùng đồng đội mơ vé chung kết

Với kết quả này, đội bóng của HLV Riedl đến Mỹ Đình với một tâm lý tích cực, nuôi mộng lấy tấm vé chung kết. Để làm quen với thời tiết lạnh, thậm chí Indonesia còn có mặt ở Hà Nội trước tuyển Việt Nam vài giờ.

Kỳ vọng vào đội nhà nhưng truyền thông Indonesia cũng nêu ra những mối e ngại, dự báo không ít khó khăn cho Indonesia trong cuộc tái đấu.

Nguồn viva chỉ ra: "Khí hậu lạnh nhưng trên khán đài lại "nóng" nên nếu không vững vàng, tâm lý của cầu thủ Indonesia sẽ bị ảnh hưởng.

Chưa kể, Việt Nam có bàn thắng sân khách "làm vốn", Công Vinh và đồng đội chỉ cần 1 bàn (và không để thủng lưới) là phá hỏng giấc mơ của Indonesia.

Ngoài ra, trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam sẽ có sự trở lại của trung vệ chủ chốt Đình Luật - vắng mặt ở lượt đi do bị treo giò".

{keywords}
Nhưng đối thủ cũng quá rõ, Công Vinh cùng phần còn lại của tuyển Việt Nam cũng khao khát không kém...

Bên cạnh đó, nguồn trên cũng phản ánh, dù thắng nhưng sau trận lượt đi, Indonesia vẫn để lộ những chệch choạc nhất là nơi hàng thủ khiến HLV Riedl không hài lòng.

Theo Antara News, nhà cầm quân người Áo đã phải hét vào mặt học trò vì chơi lỏng lẻo, thiếu chính xác. Hậu vệ Adduh xác nhận, anh đã bị "ăn chửi" sau pha ném bóng vào chân đối thủ.

"Tôi đã phạm sầm và hi vọng có thể sửa chữa ở trận lượt về. Trong cuộc tái đấu, chúng tôi sẽ phải hết sức cẩn thận, không được mắc sai sót và phạm lỗi không cần thiết...".

Dự đoán cho trận lượt về, tài năng 23 tuổi Arthur Irawan, chơi bóng ở Tây Ban Nha và giờ là Bỉ, cũng tỏ ra thận trọng: "Quả bóng tròn, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Nhưng tôi vẫn muốn nhìn thấy Indonesia vào chung kết và giành chức vô địch".

Và cuối cùng, người Indonesia không quên nhắc, ở trận giao hữu diễn ra hồi tháng trước, cũng tại Mỹ Đình, thầy trò HLV Riedl đã để thua tuyển Việt Nam với tỷ số 2-3.

Việt Nam vs Indonesia cùng một tham vọng: lấy vé chung kết AFF Cup 2016. Đội nào sẽ giành được? Câu trả lời sẽ có ở trận chiến diễn ra vào lúc 19h00 ngày 7/12 trên sân Mỹ Đình!

Lâm Hoàng

{keywords}