- Đội trưởng ĐTVN Lê Công Vinh thừa nhận Malaysia là đối thủ rất mạnh trong những lần ĐTVN đối đầu ở quá khứ, nhưng hiện tại thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra khi hai đội gặp nhau.

Một ngày trước lượt trận vòng 2 bảng B giải AFF Cup 2016, BTC đã tổ chức cuộc họp báo với sự tham dự của đại diện 4 đội Myanmar, Malaysia, Campuchia và ĐTVN.

HLV Hữu Thắng mở lời trong buổi họp báo: “Malaysia là đội bóng có lối chơi tấn công rất đang dạng. Tôi cho rằng trận đấu này mai cơ hội là 50-50 cho hai đội.

{keywords}
HLV Hữu Thắng tỏ rõ sự thật trọng trong buổi họp báo trước trận đấu với Malaysia. Ảnh: SN

Tôi hoàn toàn không nghĩ 4 cầu thủ trụ cột đã giải nghệ của Malaysia không ảnh hưởng tới lối chơi của đội bóng này. Tôi đánh giá cao sự gắn kết trong lối chơi của Malaysia. Ở thời điểm khó khăn nhất trong trận đấu gặp Campuchia họ vẫn khẳng định được bản lĩnh của mình. Chắc chắn trận gặp ĐTVN Malaysia sẽ không chơi như trận gặp Campuchia”.

Bên cạnh đó, HLV Hữu Thắng chia sẻ về những khó khăn của ĐTVN khi phải thi đấu vào lúc 15h chiều mai (giờ địa phương): “Việc ĐTVN đá vào lúc 15h là một khó khăn lớn buộc các cầu thủ của chúng tôi phải có sự ứng phó. Cầu thủ chỉ có thể phô diễn kỹ thuật tốt nhất khi có điều kiện thể lực tốt.

Nhưng trước khi đến giải chúng tôi đã có những buổi tập để chuẩn bị đối mặt với thời tiết như vậy. Ngoài ra vấn đề tâm lý cũng rất quan trọng. Các cầu thủ của chúng tôi đã vượt qua sức ép từ 3 vạn khán giả trong trận ra quân nên tôi tin họ cũng sẽ làm tốt trong trận đấu ngày mai với Malaysia”.

Về phần mình, tiền đạo, đội trưởng Lê Công Vinh đã đánh giá rất cao Malaysia, nhưng là trong quá khứ chứ không phải hiện tại: “Trận đấu với Malaysia ngày mai chắc chắn không phải là một trận đấu dễ dàng. Tôi ở đội tuyển đủ lâu để hiểu được sự nguy hiểm của Malaysia.

{keywords}
Công Vinh tự tin ĐTVN sẽ giành kết quả có lợi trước Malaysia. Ảnh: SN

Dù vậy tôi nghĩ những kỷ niệm đó cũng đều đã là quá khứ. Trận đấu ngày mai là tương lai, không biết sẽ xảy ra điều gì. Chúng tôi sẽ thi đấu hết mình để có thể ngẩng cao đầu khi bước khỏi sân đấu dù kết quả thế nào đi nữa”.

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển Malaysia Ong Kim Swee đánh giá Việt Nam có tinh thần thi đấu rất tốt và ông đã nhắc nhở các hậu vệ rất nhiều trước nguy cơ bị sức ép từ các tiền vệ, tiền đạo ĐTVN.

“Tôi không chỉ có điều chỉnh cho hàng phòng ngự bởi chúng tôi có 23 cầu thủ. Tất nhiên những điểm yếu trong trận gặp Campuchia cần được khắc phục. Tôi hy vọng trận đấu này mai các cầu thủ có thể lực tốt nhất để sẵn sàng chơi một trận hết sức với ĐTVN”.

Trước những thông tin Malaysia sẽ có nhiều sự thay đổi về nhân sự trong cuộc đối đầu với ĐTVN, HLV Ong Kim Swee phủ nhận: “Đội của chúng tôi không có gì phải thay đổi cả, chỉ là cần phải chơi hay hơn so với trận gặp Campuchia thôi. Thực sự đó là trận đấu mà chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn khi phải thi đấu dưới thời tiết nắng nóng. Nhưng chúng tôi cũng may mắn vì không có cầu thủ nào dính chấn thương”.

Trận đấu giữa ĐTVN và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 15h30 (giờ Việt Nam) ngày 23/11 trên sân Thuwunna. Sau đó vào lúc 18h30 là cuộc đọ sức giữa chủ nhà Myanmar và Campuchia.

Hữu Nghiêm (từ Yangon, Myanmar)

{keywords}

www.dongluc.vn