- Không lâu sau khi nhận được gói tài trợ tương đối tốt từ NutiFood cho mùa giải 2018, VPF đã phải đối mặt với kiện tụng từ đối tác truyền hình cũ Next Media…

Ngay sau khi có HĐQT mới, VPF đã đơn phương huỷ hợp đồng truyền hình với đối tác Next Media bằng công văn được gửi đi vào ngày 12/2 vừa qua.

Lý do mà VPF đưa ra để huỷ hợp đồng vẫn còn hiệu lực với đối tác được coi chiến lược trong việc phát triển hình ảnh V-League mà HĐQT cũ trước đây đã ký kết chủ yếu là vì…quyền lợi kinh tế không đảm bảo với giải đấu.

“Việc hạch toán, chia lợi nhuận là một trong những mục đích quan trọng mà hai bên tiến hành việc ký kết hợp đồng trên. 

{keywords}
Ngay sau khi có nhà tài trợ mới...

Tuy nhiên trong quá trình thực hiện hợp đồng đến nay, phía công ty Next Media đã không thực hiện đúng theo các điều khoản đã cam kết, việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của VPF” – theo như công văn mà VPF gửi đi đến với đối tác của mình.

Không chấp nhận việc bị huỷ hợp đồng, Next Media đã gửi công văn tới một loạt cơ quan chính phủ, đơn vị liên quan để phản đối. Theo Next Media, ở mùa giải này họ đã hợp đồng và thoả thuận với VTV, VTVcab, Công ty truyền thông Green Lotus (Tp Hồ Chí Minh) để triển khai các hoạt động sản xuất, truyền hình, thương mại.

Trả lời với giới truyền thông vào buổi lễ ra mắt nhà tài trợ, chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ VPF cho hay “việc chấm dứt hợp đồng với Next Media được quyết sau khi chúng tôi họp và nhận thấy có những bất cập về mặt pháp lý, quyền lợi của VPF nên buộc phải đòi lại quyền lợi cho giải đấu”

{keywords}
VPF và đối tác cũ Next Media đã chuẩn bị lôi nhau ra toà

Cũng theo như ông Tú, chắc chắn V-League sẽ có ảnh hưởng ít nhiều khi sự việc nhiều khả năng sẽ phải lôi nhau ra toà, đồng thời các trận đấu cũng sẽ không được truyền hình trực tiếp ít nhất cho tới khi kiếm được đối tác mới.

“Cá nhân tôi và HĐQT của VPF đều mong muốn bóng đá Việt Nam, V-League phát triển một cách toàn diện. Chính bởi thế mới phải đưa ra quyết định không dễ dàng này. Càng khó khăn hơn, và cần phải làm khi VFF chỉ uỷ quyền cho VPF tổ chức V-League tới năm 2018, nhưng HĐQT, ban giám đốc trước đây lại ký tới năm 2022” – ông Tú lý giải thêm.

Sự việc chắc chắn sẽ càng rắc rối thêm cho giải đấu cao nhất Việt Nam khi lúc này Next Media đã và đang tiến hành các thủ tục pháp lý để kiện VPF về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng ra toà án kinh tế.

Và chắc chắn điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến thương hiệu của V-League cũng như uy tín của VPF tới đây, đồng thời khán giả cũng sẽ không được theo dõi giải đấu một cách đầy đủ nhất, dù năm nay được trông đợi khá nhiều

M.A