- Sau chiến tích tại giải châu lục, câu chuyện sử dụng hình ảnh, thương hiệu của U23 Việt Nam, đặc biệt là những ngôi sao như Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Xuân Trường… đang trở nên rất nóng. Thậm chí mới đây xuất hiện thông tin thủ môn Tiến Dũng đã được người đại diện “định giá” cho từng hạng mục liên quan tới giá trị bản quyền hình ảnh.

Sau giải U23 châu Á, thủ môn Tiến Dũng vụt sáng thành ngôi sang của bóng đá Việt Nam. Mọi hành động, hình ảnh của thủ môn Bùi Tiến Dũng hiện đều nhận được sự quan tâm đặc biệt của các fan trên mạng xã hội. Với sự nổi tiếng đó, không quá bất ngờ khi Tiến Dũng trở thành mục tiêu quảng cáo từ các doanh nghiệp.

{keywords}
Bùi Tiến Dũng vụt sáng ở U23 châu Á cùng U23 Việt Nam, khiến khán giả phát sốt

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện một bản in “báo giá” thủ môn Bùi Tiến Dũng, được cho là từ công ty đang quản lí anh.

Người hâm mộ đã phải choáng trước những số tiền cát-sê của thủ thành người Thanh Hóa.
 
Theo đó, mọi hình ảnh và đặc biệt là quảng cáo của Tiến Dũng đều đã được “định giá” với mức hàng nghìn USD.
 
 Cụ thể, việc đăng quảng cáo trên Facebook cá nhân có giá hơn 2.500 USD, livestream là 5.000 USD, tham dự event giá 10.000 USD, check-in địa điểm là 5.000 USD, giá book quay quảng cáo TVC là 50.000 USD, chụp ảnh: 10.000 USD…Đặc biệt, nếu trở thành gương mặt đại diện cho một ngành hàng thì mức thù lao được ấn định cho Bùi Tiến Dũng lên tới hơn 123.000 USD.
 
Ở nước ngoài, việc các cầu thủ có người đại diện và có “bảng giá” quảng cáo là chuyện bình thường, nhưng ở Việt Nam thì đây là chuyện hoàn toàn mới mẻ.
 

{keywords}
Mức giá cát xê khủng được cho là của Bùi Tiến Dũng

Trao đổi với VietNamNet trong sáng nay, Phó Tổng giám đốc công ty cổ phần bóng đá FLC Thanh Hóa Nguyễn Trọng Hoài cho biết: “Tôi mới cùng đội trở về từ Hàn Quốc nên chưa nắm rõ được thông tin. Tuy nhiên, tôi nghĩ việc này cũng bình thường không có gì mà ầm ĩ. Tiến Dũng trước sau như một vẫn là người của CLB FLC Thanh Hóa. Chúng tôi đào tạo cậu ấy, ký hợp đồng lao động với những điều khoản rất rõ ràng, nên được toàn quyền quản lý.
 
Còn việc Tiến Dũng được một đơn vị nào đó đứng ra làm đại diện thì đó là việc của họ, chúng tôi không quan tâm. Tôi xin nhắc lại là Dũng có quảng cáo hay làm gì đó liên quan đến hình ảnh của mình thì phải thông qua CLB FLC Thanh Hóa”.

Ngay trong sáng nay, CLB FLC Thanh Hóa cũng chính thức có văn bản do Phó Chủ tịch CLB Nguyễn Trọng Hoài ký về vụ việc trên. Theo thông cáo báo chí gửi tới các cơ quan truyền thông, CLB FLC Thanh Hóa khẳng định bản báo giá quảng cáo liên quan đến thủ môn Bùi Tiến Dũng đã ảnh hưởng đến hình ảnh của cá nhân cầu thủ, tập thể U23 Việt Nam, FLC Thanh Hóa và bóng đá Việt Nam. Nó khiến người hâm mộ Việt Nam có cái nhìn sai lệch và thiếu thiện cảm về cầu thủ, về đội bóng U23 Việt Nam.

FLC Thanh Hóa với tư cách là cơ quan chủ quản của thủ môn Bùi Tiến Dũng khẳng định một cách chính thức: Mọi hình thức liên quan đến việc khai thác và sử dụng hình ảnh các cầu thủ FLC Thanh Hóa, trong đó có thủ môn Bùi Tiến Dũng, đều do CLB quản lý. Cầu thủ FLC Thanh Hóa chỉ được quảng cáo với đối tác khi được sự đồng ý của đội bóng.

Đại Nam