- Kiến nghị xử phạt CĐV Hải Phòng của Ban điều hành Nuti Cafe V-League (công ty VPF) chưa được Ban kỷ luật VFF xử lý, bởi hồ sơ cần phải củng cố thêm, trong đó có việc quy trách nhiệm cụ thể với đối tượng đốt pháo sáng.

Sau cuộc họp Ban điều hành hôm qua, VPF đã có văn bản gửi tới Ban kỷ luật VFF về việc ra án phạt với CĐV Hải Phòng, sau hành động đốt pháo sáng trên khán đài, cũng như ném xuống sân khiến trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng phải kết thúc sớm.

Quan điểm của VPF là cần phải xử lý mạnh tay với CĐV đất Cảng, khi hành vi đốt pháo sáng có tính chất lặp lại, đồng thời đã khiêu khích, thách thức BTC giải. 

{keywords}
Sân Hàng Đẫy mù mịt bởi pháo sáng. Ảnh S.N

Tuy nhiên, sau khi hồ sơ được gửi sang Ban kỷ luật, Trưởng ban Nguyễn Hải Hường cho biết, đến thời điểm này chưa thể có quyết định xử phạt CĐV Hải Phòng vì một số quy định mới trong Quy định xử phạt mùa giải 2018.

“Mùa giải 2018 có một số thay đổi về quy định hội CĐV, CĐV. Trong hồ sơ Ban điều hành V-League giải gửi sang chưa làm rõ được đối tượng đốt pháo sáng, từ đó chưa thể quy trách nhiệm. Vì vậy chúng tôi đã đề nghị ban điều hành giải củng cố hồ sơ gửi ban kỷ luật xem xét, xử lý”, ông Hường nói.

Quan điểm của người đứng đầu Ban kỷ luật VFF chính là CLB Hải Phòng không có hội CĐV chính thức như tiêu chí chuyên nghiệp mà V-League đặt ra. Việc này khiến Ban Kỷ luật VFF gặp khó khi xử lý trên các quy định của luật hiện hành.

{keywords}
Lãnh đạo VPF muốn xử nặng tay, nhưng Ban kỷ luật VFF chưa có án. Ảnh S.N

Được biết, tới ngày 15/3 tới, Ban kỷ luật sẽ tiếp tục nhóm họp để xem xét các hồ sơ của Ban điều hành V-League gửi sang, khi đó mới có quyết định xử phạt CĐV Hải Phòng, tất nhiên là đối tượng đốt pháo sáng phải được làm rõ.

Ở mùa giải 2017, cũng với hành vi đốt pháo sáng nên CĐV Hải Phòng bị cấm cổ vũ sân khách, đã gây nên những tranh cãi. Chính vì thế, năm nay Ban kỷ luật có những điều chỉnh về quy định xử phạt, và chính điều này khiến họ đang gặp khó khăn trong việc xử phạt vụ đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy của CĐV đất Cảng.

Video CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ở vòng 1 V-League:

 Huy Phong