- Thông tin từ VFF cho biết, CLB Incheon sẽ không giữ Xuân Trường ở lại Hàn Quốc trong thời gian AFF Cup 2016 diễn ra. Thậm chí tiền vệ người Tuyên Quang sẽ được về nước sớm để đá trận giao hữu lượt về với Indonesia vào ngày 8/11.

Do AFF Cup không nằm trong FIFA Days nên đội bóng chủ quản của Xuân Trường nếu không cho cầu thủ này về nước thì VFF và HLV Hữu Thắng cũng phải chấp nhận. Theo như tiết lộ của ông Lee Dong Jun – người đại diện của tiền vệ Lương Xuân Trường tại Hàn Quốc, đội bóng Incheon United vẫn chưa hoàn toàn đồng ý cho cầu thủ gốc Tuyên Quang về hội quân cùng ĐTVN tham dự AFF Cup 2016.

{keywords}

Xuân Trường mang tin vui với người hâm mộ Việt Nam

Lý do bởi CLB Incheon United vẫn còn 5 trận play-off vô cùng quan trọng để tranh vé trụ hạng. Theo đó, Incheon United cùng với 5 CLB khác sẽ đá vòng tròn từ 15/10 đến ngày 5/11 (đội xếp chót xuống hạng, đội xếp thứ 5 tiếp tục đá play-off với một đội bóng ở hạng dưới là K.League Challenge để trụ hạng). Được biết, phải tới ngày 26/11 mới xác định được đội ở K.League Challenge đá play-off với đội xếp thứ 5 kể trên. Đây cũng là thời gian AFF Cup 2016 đã diễn ra.

Một tin vui với người hâm mộ Việt Nam và cả với chính HLV Hữu Thắng, khi trong công văn mới nhất trả lời VFF, phía CLB Incheon United đã không đề cập tới việc sẽ giữ Xuân Trường ở lại để tham dự các trận play-off.

“Phía Incheon không đề cập gì đến chuyện Xuân Trường ở lại đá play-off mà vẫn tôn trọng đề nghị của VFF. Vì vậy tôi khẳng định Xuân Trường sẽ về Việt Nam vào ngày 7/11 để kịp tham dự trận giao hữu lượt về với Indonesia ngày 8/11 và sẽ thi đấu cho tuyển Việt Nam đến hết AFF Cup 2016”, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định với báo chí chiều nay.

Xuân Trường cùng với Tuấn Anh là những nhân tố rất quan trọng trong lối chơi của ĐTVN dưới thời HLV Hữu Thắng. Cả hai cầu thủ này đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên ngày 6/10 vừa qua. Sau đó, ĐTVN đã thi đấu khá bế tắc trong trận giao hữu với Indonesia khi không có hai cầu thủ này trong đội hình.

Dự kiến, Xuân Trường sẽ được về Việt Nam vào ngày 6/11 tới, trong khi Công Phượng và Tuấn Anh sẽ về nước vào đầu tháng 11 để hội quân với ĐTVN.

SN

Video màn trình diễn của Xuân Trường, Tuấn Anh trước Triều Tiên

Trong chiến thắng ấn tượng 5-2 của đội tuyển Việt Nam trước ĐT CHDCND Triều Tiên, Xuân Trường, Tuấn Anh là 2 trong số những nhân tố làm nên kết quả của trận đấu đó. 

Đừng đưa lên mây, Xuân Trường vẫn còn nhiều điểm yếu

Trong chiến thắng tưng bừng 5-2 của ĐT Việt Nam trước ĐT Triều Tiên, Lương Xuân Trường là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất. Tuy nhiên, bên cạnh màn trình diễn chói sáng đó, tiền vệ quê Tuyên Quang vẫn còn những điểm yếu cần khắc phục.