- Truyền thông xứ Kim chi cảnh báo đội nhà U23 Hàn Quốc, hãy cẩn thận với U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo, trước trận bán kết Asiad 2018, lúc 16h00 chiều nay, 29/8 giờ VN.

Mặc dù là đương kim vô địch và cũng đã 4 lần lên ngôi ở giải này nhưng người Hàn Quốc tỏ ra thận trọng trước trận quyết đấu tranh tấm vé chung kết Asiad 2018 trên sân Pakansari ở Bogor (Indonesia) với U23 Việt Nam.

{keywords}
U23 Hàn Quốc được cảnh báo phải hết sức cẩn trọng trước U23 Việt Nam do HLV Park Hang Seo dẫn dắt

Cuộc chạm trán giữa U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc trở nên nóng và được dư luận 2 quốc gia quan tâm hơn hẳn, bởi mối duyên bóng đá Việt Nam với một người Hàn Quốc mang tên thuyền trưởng Park Hang Seo.

Tờ Nate gọi trận bán kết 1 Asiad 2018 chiều nay là "derby của người Hàn Quốc". Không chỉ vậy, trên "ghế nóng", HLV Park Hang Seo và Kim Hak Bum quá quen biết nhau.

Ngay khi được hỏi về cuộc đối đầu duyên nợ này, thuyền trưởng U23 Việt Nam rất rõ ràng: "Tôi yêu quốc gia của mình, nhưng hiện tôi là HLV của U23 Việt Nam và sẽ làm hết sức mình để đội giành chiến thắng. Chúng tôi chưa muốn dừng lại...". Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Kim cũng chờ đợi cuộc gặp gỡ thú vị.

{keywords}
U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc, được báo Hàn ví là "derby của người Hàn Quốc"

Trên thực tế, dù là đội duy nhất chưa để lọt lưới tại giải, nhưng ở trận bán kết Asiad này, U23 Việt Nam vẫn nằm ở "cửa dưới" bởi sự vượt trội về sức mạnh của U23 Hàn Quốc.

Thế nhưng, báo chí xứ Kim chi lẫn người trong cuộc đều tỏ ra dề chừng một U23 Việt Nam thời Park Hang Seo.

Việt Nam rất lợi hại, hãy coi chừng!

Tờ Etoday cảnh báo: "Dù Hàn Quốc được đánh giá vượt trội trong trận bán kết này và từng thắng Việt Nam cả 4 cuộc đối đầu trước, nhưng Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc cả về sức mạnh thể chất cũng như kỹ thuật, từ khi được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo. Ông ấy là "phù thủy" của bóng đá Việt Nam".

Còn Joins phân tích: "Việt Nam cho thấy chơi cực kỳ hiệu quả. Hãy nghiên cứu kỹ về các chiến thuật của họ. Kinh nghiệm của đội bóng do HLV Park Hang Seo dẫn dắt cũng không thể bỏ qua.

{keywords}
Người Hàn Quốc rất dè chừng với U23 Việt Nam

Lứa U23 này được gọi là thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam. Trong đội có Xuân Trường (HAGL) với không ít kinh nghiệm vì từng chơi ở giải K-League.

Bầu không khí bóng đá Đông Nam Á đang lan rộng, U23 Việt Nam lúc này rất mạnh mẽ, phòng thủ cẩn trọng và phản công tức thì khi có cơ hội.

U23 Hàn Quốc còn cách chiếc HCV 2 trận đấu nữa, nhưng phải hết sức cẩn trọng và tập trung trước U23 Việt Nam...".

"Trận bán kết bóng đá nam Asiad 2018, U23 Hàn Quốc vs U23 Việt Nam được người hâm mộ quan tâm hơn khi Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo, rất được yêu mến ở nước này, trở thành đối thủ của Hàn Quốc trong trận đấu hôm nay", tờ Kookje phản ánh.

Tờ Nate "mách nước" đội nhà U23 Hàn Quốc rằng, qua các thông tin từ báo chí Việt Nam thì cái tên đáng chú nhất trong đội hình U23 Việt Nam được kỳ vọng là tiền vệ Quang Hải.

Mai Nguyễn