Tiến Linh chạy đua với thời gian

Từ ngày tập trung, "Vua phá lưới nội" V-League 2018 Tiến Linh vẫn chưa thể tập luyện bình thường cùng các đồng đội. Chấn thương giãn bong khớp của chân sút CLB B.Bình Dương được các bác sĩ chẩn đoán phải mất gần một tuần nữa mới có thể bình phục. Điều này đồng nghĩa với việc rất có thể Tiến Linh sẽ không thể ra sân trong trận gặp Brunei ngày 22/3.

{keywords}
Tiến Linh vẫn ở lại cùng U23 Việt Nam. Ảnh S.N

Dù vậy, HLV Park Hang Seo vẫn giữ lại Tiến Linh để có kế hoạch sử dụng cho hai trận rất quan trọng gặp Indonesia và Thái Lan. Hiện tại, hàng công của U23 Việt Nam đang không có một chân sút thực sự đẳng cấp, nên tiền đạo từng ghi 15 bàn thắng ở V-League 2018 chính là một trong những niềm hy vọng lớn trên hàng công.

Trong khi Tiến Linh chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương, thì Đình Trọng, Tiến Dũng đã sẵn sàng cho vòng loại U23 châu Á 2020. Tiến Dũng bắt chính trong trận giao hữu với Đài Loan (Trung Quốc), còn Đình Trọng được tung vào sân trong hiệp 2, đã thể hiện khá tốt vai trò của mình ở hàng hậu vệ.

5 cầu thủ bị loại

Thông tin từ ban huấn luyện U23 Việt Nam, trong ngày hôm nay, HLV Park Hang Seo sẽ rút gọn danh sách xuống còn 29 cầu thủ.

Trước đó, HLV người Hàn Quốc đã cho 3 cầu thủ về CLB vì lý do chấn thương. Cụ thể, Lâm Quý bị đứt cơ, Trần Thành bị chấn thương sụn, còn Trọng Huy chấn thương đùi trái. 

Như vậy, danh sách U23 Việt Nam từ 37 cầu thủ còn 34 cái tên, và tiếp tục có thêm 5 cầu thủ phải chia tay đội trong ngày hôm nay. Những cầu thủ bị loại, nhiều khả năng sẽ là những cái tên không được ra sân ở trận gặp Đài Loan.

{keywords}
HLV Park Hang Seo tiếp tục rút gọn danh sách. Ảnh S.N

Ở trận đấu đó, HLV Park sử dụng 27 trong tổng số 34 cầu thủ. 5 gương mặt không được sử dụng là Việt Anh, Văn Bỉu, Vũ Tín, Đậu Văn Toàn, Đức Nam. Ngoại trừ bộ ba Quang Hải, Văn Hậu và Tiến Linh được nhà cầm quân Hàn Quốc cất lên ghế khán đài nhằm phục hồi chấn thương thì cả 4 gương mặt còn lại đều có nguy cơ chia tay U23 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo cho biết trong ngày 20/3 tới, ông sẽ chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ dự vòng loại U23 châu Á 2020.

Bảng K diễn ra từ ngày 22/3 tới 26/3 tại Hà Nội. Ở trận ra quân, U23 Việt Nam gặp Brunei (22/3), sau đó gặp Indonesia (24/3) và Thái Lan (26/3). Tất cả các trận đấu của U23 Việt Nam đều thi đấu vào lúc 20h00.

Huy Phong