Chiều 10/5, tại trụ sở Báo Nhân Dân, diễn ra buổi gặp gỡ và thông tin đến báo chí về Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 36 tranh Cúp PetroVietnam – Đạm Cà Mau 2018.

Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 36 sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 27-5 tại Nhà thi đấu 29-Yersin TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Giải được tổ chức hướng tới chào mừng 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2018); đồng thời thu hút, khuyến khích và thúc đẩy phong trào bóng bàn trên toàn quốc.

{keywords}
Toàn cảnh buổi họp báo.

Giải năm nay thu hút 135 VĐV thuộc 14 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố, ngành, doanh nghiệp trên toàn quốc. Các VĐV sẽ tham gia tranh tài tại 7 nội dung, gồm: đồng đội nam – đồng đội nữ, đơn nam – đơn nữ, đôi nam – đôi nữ và đôi nam nữ. 

Bên cạnh 7 bộ huy chương (mỗi bộ gồm một giải nhất, một giải nhì và hai giải ba), ban tổ chức sẽ có thêm một vài giải thưởng khác như Giải triển vọng cho hai VĐV nam, nữ xuất sắc nhất, Giải dành cho địa phương tích cực xây dựng thi đấu bóng bàn hay Giải hoa khôi bóng bàn.

Ngoài những cái tên kỳ cựu như Đinh Quang Linh, Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Anh Tú hay Trần Tuấn Quỳnh… năm nay giải tiếp tục có sự góp mặt của các VĐV trẻ tiềm năng, hứa hẹn mang tới những cuộc so tài kịch tính và hấp dẫn.

Phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu giải đấu, đồng chí Phan Huy Hiền, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Trưởng Ban chỉ đạo giải cho biết, Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân là giải đấu thường niên uy tín, đã có truyền thống 36 năm và được tổ chức theo chỉ đạo của Ban Bí thư T.Ư Đảng từ năm 1982. Đồng chí nhấn mạnh vai trò giải đấu trong đánh giá chất lượng chuyên môn của công tác huấn luyện và đào tạo bộ môn bóng bàn tại các địa phương trên cả nước, đồng thời cũng tạo cơ hội cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn cũng như năng lực thi đấu của các VĐV, góp phần tìm ra những gương mặt triển vọng đóng góp cho đội tuyển quốc gia trong tương lai. 

Video buổi họp báo:

N.H