Không có HLV đi theo cùng nhưng Tiến Minh đã được bạn gái của mình là tay vợt Vũ Thị Trang trợ giúp đắc lực. 

Ở trận đấu thứ 2 tại bảng E diễn ra cách đây ít phút, Tiến Minh đã giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ David Obernosterer (Áo).

Trước đó, Nguyễn Tiến Minh đã giành chiến thắng 2-1 trước Vladimir Malkov (Nga) trong trận ra quân tại Olympic Rio 2016 . Với sự khởi đầu thuận lợi này, vợt số 1 Việt Nam tiếp tục được kỳ vọng sẽ giành thêm chiến thắng tại Olympic Rio 2016 khi gặp tay vợt David Obernosterer (Áo) sáng nay theo giờ Việt Nam.

{keywords}

Tiến Minh có trận thắng thứ 2 liên tiếp tại Olympic 2016

Tiến Minh (hạng 33 thế giới) được đánh giá cao hơn so với tay vợt số một của Áo (hạng 68), nhưng khi bước vào trận đấu tay vợt người TP.HCM đã nhập cuộc không thực sự tốt khi bị Obernosterer dẫn với khoảng cách khá xa là 8-2.

Cũng như trận đấu trước với Vladimir Malkov, tay vợt số một Việt Nam nhận được những tư vấn hữu ích từ bạn Vũ Thị Trang ở phía ngoài. Vì vậy mà Tiến Minh đã gỡ hòa 18/18, trước khi đánh bại đối thủ với tỷ số 21/19.

Sang séc 2, với lợi thế tâm lý, Tiến Minh tiếp tục giành chiến thắng, với tỷ số 21/14, chung cuộc thắng 2-0.

Với 2 trận thắng liên tiếp, Tiến Minh sẽ bước vào trận quyết định tranh vé đi tiếp với đối thủ người Trung Quốc Lin Dan. Ở trận đấu còn lại của bảng E, tay vợt hai lần vô địch Olympic Lin Dan thắng dễ Vladimir Malkov 2-0 (21/18, 2/7).

Cũng ở môn cầu lông, trong trận ra quân tại Olympic Rio 2016, Vũ Thị Trang đã thất bại trước Nozomi Okuhara (Nhật Bản) sau 2 séc đấu với các tỷ số 10/21 và 8/21.

Ở các môn khác của đoàn Việt Nam, Tạ Thanh Huyền đã bị sốt trước khi bước vào thi đấu nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ cùng đồng đội Hồ Thị Lý. Thế nên, 2 tay chèo này đã không thể tham gia vào trận chung kết hạng C/D.

Ở môn cử tạ, Hoàng Tấn Tài đạt tổng cử 325 kg, xếp vị trí thứ 7 chung cuộc hạng cân 85kg nam.

Ở môn đi bộ, VĐV Nguyễn Thành Ngưng xếp thứ 60/74 với thành tích 1 giờ 30 phút 01. Giành HCV ở nội dung này là VĐV người Trung Quốc Wang Zhen với thành tích 1 giờ 14 phút 19.

Bằng Lăng