- Mức giá đối tác đưa ra không có gì thay đổi sau nhiều lần Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đề nghị giảm xuống mức phù hợp. Vì vậy, khi trận U23 Việt Nam vs Pakistan đã cận kề, nguy cơ người hâm mộ Việt Nam "đói" U23 Việt Nam và nhiều môn thi đấu khác của đoàn TTVN tại Asiad 2018 đang hiển hiện.

Phút cuối, đối tác vẫn không bớt 1 xu

Chia sẻ với VietNamNet trong sáng nay, một lãnh đạo VTV cho biết đơn vị này rất quan tâm tới việc mua bản quyền Asiad nhằm phục vụ đông đảo người dân cả nước. Ở Á vận hội năm nay, không chỉ có U23 Việt Nam tạo sút hút lớn, mà cả các môn thể thao khác cũng có nhiều niềm hy vọng vàng. Tuy nhiên, cũng chính bởi sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ, đối tác “trước sau như một” không hạ giá bán bản quyền.

{keywords}
Đối tác hét giá khiến VTV "bó tay"

“Họ thấy CĐV Việt nam hâm mộ cuồng nhiệt với U23 Việt Nam cũng như các môn thể thao khác ở Asiad nên kiên quyết giữ giá, không hạ một đồng nào. VTV đã có thông báo về việc không mua bản quyền Asiad 2018, và mới đây chúng tôi cũng đã họp bàn về các phương án sản xuất các chương trình thể thao ở Á vận hội. Tất nhiên đó không phải là những chương trình tường thuật trực tiếp trận đấu vì không có bản quyền”, một lãnh đạo VTV chia sẻ với VietNamNet.

Theo đại diện VTV, dù biết Asiad là một giải đấu lớn, được người hâm mộ Việt Nam chờ đợi, tuy nhiên, cái giá mà đơn vị nắm bản quyền đưa ra quá cao. VTV không thể mua bằng mọi giá.

Phía VTV bày tỏ sự nuối tiếc về việc không thể sở hữu bản quyền Asiad 18. Tuy nhiên, không may mắn như World Cup, lần này không một doanh nghiệp nào hỗ trợ chi phí với VTV trong việc đàm phán tiền bản quyền truyền hình.

“Trong điều kiện cho phép, chúng tôi sẽ có những chương trình bên lề hấp dẫn nhất, kịp thời nhất để phục vụ người xem trong thời gian diễn ra Asiad”, vị lãnh đạo VTV nói.

Không bản quyền Asiad, đoàn TTVN cũng gặp khó

Trong gần 2 năm qua, Đài Truyền hình Việt Nam đã nỗ lực đàm phán về vấn đề bản quyền truyền hình Asiad 2018. Tuy nhiên, cũng giống như bản quyền World Cup, VTV bị đối tác “hét giá” lên tới vài triệu USD. Đây là số tiền mà VTV không thể đáp ứng bởi nó cao một cách vô lý.

{keywords}
Người hâm mộ không được xem trực tiếp U23 Việt Nam ở Asiad 2018 trên sóng truyền hình quốc gia. Ảnh S.N

Như đã nói ở trên, phía đối tác KJSMWORLD CORP, công ty có trụ sở tại Hàn Quốc - đơn vị mua lại từ Ban tổ chức Á vận hội bản quyền sự kiện này tại lãnh thổ Việt Nam, đã rất “rắn” trong những lần đàm phán với VTV.

Thực tế, VTV tính chỉ mua bản quyền các trận đấu của U23 Việt Nam, nhưng đối tác chỉ bán trọn gói, vì thế mà hai bên không đạt được sự thống nhất. Điều đáng nói là việc VTV không mua được bản quyền Asiad 2018 cũng ảnh hưởng trực tiếp tới công tác kêu gọi tài trợ của đoàn TTVN.

Chia sẻ với báo chí, ông Trần Đức Phấn – Trưởng đoàn TTVN tại Asiad 18 cho biết: “Việc các đài truyền hình không mua được Asiad 2018 rõ ràng khiến công tác tài trợ gặp khó khăn. Thế nhưng, đến nay cơ bản chúng tôi đã hoàn tất việc kêu gọi các gói tài trợ cho Đoàn TTVN đến từ các doanh nghiệp. Theo đó, các VĐV sẽ nhận ngay 300 triệu đồng nếu giành HCV. Đặc biệt với đội tuyển bắn súng, nhà tài trợ treo thưởng hơn tỷ nếu giành HCV”.

Như vậy, gần như chắc chắn người hâm mộ Việt Nam không được xem trực tiếp các trận đấu của U23 Việt Nam và các môn thi đấu khác. Trận ra quân của U23 Việt Nam diễn ra vào ngày 14/8, người hâm mộ chỉ còn xác định sẽ phải xem qua các kênh “lậu” hoặc theo dõi tin tức qua báo điện tử, báo giấy…

Video U23 Việt Nam đổ bộ tới Indonesia dự Asiad 2018:

U23 Việt Nam đổ bộ Indonesia

Song Ngư

Lịch thi đấu bóng đá nam Asiad 2018

Lịch thi đấu bóng đá nam Asiad 2018

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu của lịch thi đấu Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 diễn ra từ ngày 14/8 đến 1/9 nhanh và chính xác nhất

Bảng xếp hạng bóng đá nam Asiad 2018

Bảng xếp hạng bóng đá nam Asiad 2018

VietNamNet cập nhật bảng xếp hạng môn bóng đá nam tại Asiad 2018, diễn ra từ ngày 10/8 đến 1/9.

Lịch thi đấu các môn thể thao tại Asiad 2018

Lịch thi đấu các môn thể thao tại Asiad 2018

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu các môn thể thao tại Asiad 2018, diễn ra từ ngày 18/08 đến ngày 2/9 tại 2 thành phố Jakarta và Palembang, Indonesia.

Lịch thi đấu của Olympic Việt Nam tại Asiad 2018

Lịch thi đấu của Olympic Việt Nam tại Asiad 2018

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại Asiad 2018 diễn ra từ ngày 14/8 đến 1/9.