"Đây là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi"Collin Morikawa đầy xúc động trước khán đài chật kín với 32.000 người, con số đặc biệt trong kỷ nguyên Covid-19.

Vòng chung kết The Open Championship 2021 là màn trình diễn mãn nhãn của Morikawa.

{keywords}
Collin Morikawa trở thành nhà vô địch The Open 2021

Trong hai vòng đấu trước đó, Morikawa liên tục bứt phá với tính ổn định cao.

Khi bước vào vòng thứ 4 The Open - major lâu đời nhất thế giới, Morikawa tiếp tục phong độ ấn tượng. Anh sớm bứt lên và không có đối thủ trong cuộc chiến giành ngôi vô địch.

Hố thứ 7 trên sân Royal St George's đánh dấu việc golfer người Mỹ ghi điểm birdie đầu tiên.

Sau đó, anh liên tiếp đạt birdie ở các hố 8 và 9. Đến vòng 14, Morikawa có thêm birdie và tiến đến ngôi vương sau 66 gậy.

Với điểm gậy -15, Morikawa vô địch The Open Championship ngay trong lần đầu tiên góp mặt.

Morikawa trở thành người đầu tiên trong lịch sử vô địch hai giải major khác nhau khi lần đầu tham dự. Trước đó, anh giành PGA Championship hồi tháng 8/2020.

Chiến thắng này cũng giúp Morikawa lập kỷ lục giành hai chức vô địch major nhanh nhất trong vòng 95 năm qua. Anh thành công chỉ sau 8 lần tham dự các sự kiện lớn của golf.

Trước đó, hai người từng vô địch hai major trong 8 lần tham dự là Gene Sarazen (1922, 1923) và Bobby Jones (1923, 1926).

Ngoài ra, anh cũng gia nhập nhóm các golfer giành 2 danh hiệu lớn trước tuổi 25, sau Jack Nicklaus, Seve Ballesteros, Tiger Woods, Rory McIlroy và Jordan Spieth.

{keywords}
Morikawa chạm nhiều cột mốc lịch sử golf

Trong ngày chung kết The Open thứ 149, Jordan Spieth đã rất nỗ lực bám đuổi Morikawa, nhưng thua chung cuộc 2 gậy.

Jordan Spieth xếp thứ hai chung cuộc, một dấu hiệu cho thấy đà hồi sinh của "thiên tài golf" người Mỹ.

Trong khi đó, Louis Oosthuizen gây nhiều thất vọng. Sau 3 vòng liên tục dẫn đầu, anh đánh mất mình ở ngày chung kết khi thực hiện đến 71 gậy.

Jon Rahm cũng thi đấu nổi bật ở chung kết, với 66 gậy. Tuy vậy, vì những sai lầm ở vòng mở màn nên nhà vô địch U.S. Open phải chấm nhận cùng nhóm T3 với Oosthuizen.

Nhà vô địch Morikawa nhận 2,07 triệu USD tiền thưởng; Speith bỏ túi 1,198 triệu USD. Louis Oosthuizen và Jon Rahm cùng có 682.500 USD.

{keywords}
Bảng xếp hạng The Open 2021

TT

Morikawa bám sát Oosthuizen ở vòng 3 The Open

Morikawa bám sát Oosthuizen ở vòng 3 The Open

Cuộc đua giành chức vô địch The Open Championship 2021 tiếp tục căng thẳng, khi Collin Morikawa bám sát Louis Oosthuizen với ít hơn 1 gậy.