- Sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở lượt trận thứ 2 giải bóng chuyền nam quốc tế cúp Lienvietpostbank lần thứ 1 năm 2018, đội tuyển Việt Nam lấy lại tinh thần khi dễ dàng đánh bại đối thủ yếu nhất giải là Trung Quốc với tỷ số 3-0.

Tuyển Trung Quốc thực chất là đội U19, có lứa tuổi trung bình thấp nhất giải. Sau hai trận đấu, tuyển Trung Quốc chưa thể giành chiến thắng một séc đấu nào.

Dù là đội bóng không được đánh giá cao nhưng sức trẻ và tinh thần thoải mái lại là lợi thế của tuyển Trung Quốc trong trận gặp chủ nhà Việt Nam tối nay.

Thực tế thì tuyển Nam Việt Nam đã có sự khởi đầu không hề dễ dàng trong hiệp 1, khi dẫn trước đối thủ nhưng lại bị san bằng 16/16. Trận đấu diễn ra hấp dẫn, hai đội cân bằng điểm số 21/21, trước khi tuyển Việt Nam vươn lên ở những điểm số quyết định nhờ sự xuất sắc của Thanh Thuận, giành chiến thắng 26/24.

{keywords}
Tuyển Việt Nam có chiến thắng dễ dàng trước tuyển Trung Quốc 2. Ảnh S.N

Sang séc hai, Trung Quốc tiếp tục bám đuổi tỷ số, tuy nhiên đội khách cho thấy rõ sự non kinh nghiệm trong những tình huống dứt điểm trên hàng chắn cũng như không ăn ý với nhau. Trong khi đó, tuyển Việt Nam dường như đã “nóng máy”, các tay đập Thanh Thuận, Trọng Nghĩa, Hoàng Thương liên tục ghi điểm dẫn đối thủ với khoảng cách khá xa, trước khi kết thúc séc 2 với tỷ số 25/17.

Tiếp đà chiến thắng, tuyển Việt Nam kết thúc séc thứ 3 với tỷ số 25/19, chung cuộc thắng 3-0 trước Trung Quốc.

Ở hai trận trước đó, Kazakhstan đánh bại Myanmar với tỷ số 3-2, trong khi Indonesia tiếp tục thể hiện sức mạnh với chiến thắng 3-0 trước đội bóng cùng khu vực Thái Lan.

Ngày mai (28/5), tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu rất đáng chờ đợi với Thái Lan. Sau 3 lượt trận, cả Việt Nam và Thái Lan đều đang có 6 điểm. Trận đấu diễn ra vào lúc 20h tại nhà thi đấu đa năng tỉnh Hà Nam.

Bằng Lăng

Công Phượng chưa hay, bỗng lại hên cho HAGL

Công Phượng chưa hay, bỗng lại hên cho HAGL

Chuỗi trận đấu bất bại của HAGL đã kéo dài sang con số 7, một con số quá ấn tượng trong điều kiện đội bóng phố Núi không nhận được nhiều sự đóng góp của Công Phượng suốt 9 lượt trận đã qua...

Bầu Hiển thưởng gần tỷ, Bùi Tiến Dũng dự bị vì phong độ kém

Bầu Hiển thưởng gần tỷ, Bùi Tiến Dũng dự bị vì phong độ kém

Mãn nhãn với trận cầu hấp dẫn, bầu Hiển “mở két” thưởng nóng gần tỷ đồng cho Hà Nội. Trong khi đó, thủ thành Bùi Tiến Dũng có nguy cơ dự bị dài ở FLC Thanh Hoá khi chưa được HLV Đức Thắng tin tưởng.

Xuân Trường ghi dấu ấn, HAGL thắng nghẹt thở SLNA

Xuân Trường ghi dấu ấn, HAGL thắng nghẹt thở SLNA

Xuân Trường góp công với tình huống kiến tạo để Việt Hưng ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng tối thiểu cho HAGL trước SLNA ở vòng 9 Nuti Cafe V-League, chiều 26/5.

Quang Hải tỏa sáng, Hà Nội thắng FLC Thanh Hóa siêu kịch tính

Quang Hải tỏa sáng, Hà Nội thắng FLC Thanh Hóa siêu kịch tính

Ngôi sao Nguyễn Quang Hải gián tiếp ghi bàn cùng 1 pha kiến tạo giúp Hà Nội FC đánh bại FLC Thanh Hóa với tỷ số 4-3 ở vòng 9 Nuti Cafe V-League, tối 26/5.

CĐV Thanh Hoá đốt pháo sáng, "đại náo" sân Hàng Đẫy

CĐV Thanh Hoá đốt pháo sáng, "đại náo" sân Hàng Đẫy

Màn giằng co, đấu "võ miệng" của CĐV Thanh Hoá và cảnh sát cơ động Hà Nội liên tục diễn ra trong trận đấu trên sân Hàng Đẫy tối 26/5.