- Pedrosa là tay đua đăng quang chặng Valencia GP nhưng Marc Marquez mới là tâm điểm ở đường đua Ricardo Tormo khi trở thành nhà vô địch thế giới thể 2017 loại MotoGP.

Video tổng hợp chặng Valencia GP 2017:

Trước khi bước vào chặng Valencia GP, Dovizioso chỉ kém Marc Marquez 21 điểm trên bảng xếp hạng tổng. Vì thế, chặng đua cuối cùng - chặng 18 Gran Premio Motul de la Comunitat Valenciana tại đường đua Ricardo Tormo trở thành “trận chung kết” của mùa giải năm nay, với cuộc đấu giữa Marquez và Dovizioso. 

Lợi thế cho tay đua 24 tuổi người Tây Ban Nha khi anh giành pole tại trường đua Ricardo Tormo, trong khi Dovizioso chỉ xuất phát ở vị trí thứ 9. 

Pedrosa (giữa) đăng quang chặng Valencia GP, nhưng Marc Marquez trở thành nhà vô địch MotoGP 2017

Ngay sau lệnh xuất phát, Zarco đã vọt lên và dẫn đầu trong phần lớn chặng đua. Marquez cũng không phải tay mơ khi kiên trì bám đuổi và duy trì vị trí top 3 cho đến vòng 23. Tuy nhiên, một pha vào cua không tốt khiến tay đua sinh năm 1993 bị văng khỏi đường đua. Tuy nhiên, may cho Marquez khi anh lập tức trở lại đường đua và bám đuổi top 4. 

Khi còn 4 vòng đua, Dovizioso bất ngờ mất lái và văng khỏi đường đua. Tay đua của đội Ducati cũng không thể tiếp tục cuộc chơi, điều đó chức vô địch thế giới 2017 đã thuộc về Marquez.

Sau 30 vòng đua, tay lái của đội Honda Repsol cán đích ở vị trí thứ 3, sau người đồng đội Pedrosa và Zarco qua đó đăng quang mùa giải MotoGP năm 2017.

Đáng tiếc cho Johann Zarco khi tay đua của đội Monster Yamaha Tech 3 dẫn đầu trong phần lớn chặng đua, đã bị Dani Pedrosa qua mặt ở vòng cuối để cán đích đầu tiên và lên ngôi chặng Valencia GP.

Thời gian để Dani Pedrosa hoàn thành chặng đua là 46 phút 08,125 giây. Trong Zarco chỉ thua đối thủ 0,337 giây, còn Marquez thua người về nhất 10,861 giây.

Một số hình ảnh cuộc đua được nhà báo Hữu Khôi, Phó tổng TKTS báo VietNamNet ghi lại:

Giám đốc Yamaha Sport - ông Koichi Tsuji cho biết, toàn bộ xe đua Yamhaha được bảo dưỡng lại hoàn hảo trước chặng Valencia

Cảnh sát Tây Ban Nha cưỡi ngựa, tuần tra đảm bảo an ninh tại trường đua Ricardo Tormo
CĐV cổ vũ nhiệt tình cho các tay đua

Nhà báo Hữu Khôi (trái), chụp ảnh với tay đua của đội đua Yamaha 

Một số hình ảnh Marc Marquez ăn mừng chức vô địch thế giới 2017:

Kết quả chung cuộc chặng Valencia GP:

Xếp hạng các tay đua sau chặng 18/18 2017:

Thiên Bình - Khôi Nguyên