- VGA UNION CUP lần thứ ba được tổ chức mỗi năm một lần nằm trong hệ thống thi đấu của Hiệp Hội Golf Việt Nam (VGA) phối hợp với công ty Golf Pro thực hiện sẽ diễn ra từ ngày 21-24/3 tới đây

VGA UNION CUP được tổ chức với thành phần là các gôn thủ hai miền Nam – Bắc (miền Bắc được quy ước từ Đà Nẵng trở ra).

Giải đấu dựa trên thể thức thi đấu đối kháng “Match Play” thông qua ba vòng đấu Foursomes, Four-ball và Single Match. Đây là thể thức thi đấu thực sự không mới lạ trên thế giới và ở giải đấu này cũng áp dụng đúng các thể thức đang thi đấu của Ryder Cup giữa tuyển Châu Âu và tuyển Mỹ cũng như giải đấu President Cup giữa tuyển Mỹ và tuyển Thế Giới được tổ chức 2 năm một lần luân phiên sân khách và sân nhà. 

{keywords}
Quang cảnh lễ công bố giải đấu

Giải đấu năm nay được tổ chức tại sân golf Long Thành, Đồng Nai từ ngày 21 đến 24 tháng 3 năm 2018. Sau 2 năm tổ chức, tuyển miền Bắc đang là đương kim vô địch của giải đấu này sau lần thứ nhất được tổ chức tại sân golf Dalat Palace (Lâm Đồng) và lần thứ 2 được tổ chức tại sân golf FLC Samson Golf Links (Thanh Hóa).

Với thể thức thi đấu này hai đội sẽ có 18 gôn thủ chính thức bao gồm cả đội trưởng và các đội phó, các đội sẽ trải qua 8 trận đấu Foursomes, 8 trận đấu Four-ball và 12 trận đấu Single Match (đấu cá nhân), sau 3 ngày thi đấu, kết quả đội nào có điểm số 14,5 điểm sẽ là đội chiến thắng, nếu hai đội có cùng điểm số bằng nhau 14/14 thì theo điều lệ đội nào đang giữ Cup sẽ là đội chiến thắng.

M.A