- Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (HLTTQG 1) Hà Nội, ông Nguyễn Mạnh Hùng đã lên tiếng về những chuyện ồn ào liên quan đến mình.

Tại Olympic 2016, đoàn TTVN tham dự với 50 thành viên, trong số này có 23 VĐV, còn lại là lãnh đạo, quan chức, HLV, chuyên gia, bác sĩ…

Trong khi nhiều VĐV không có HLV đi cùng, thì đoàn TTVN lại có một số quan chức đi thay. Chính điều này đã tạo nên những điều tiếng không hay trong dư luận. Đáng chú ý, Giám đốc Trung tâm HLTTQG Nguyễn Mạnh Hùng được báo chí đặt nhiều dấu hỏi về vai trò của mình, khi vị quan chức này được giao nhiệm vụ làm HLV của VĐV judo Văn Ngọc Tú.

{keywords}

Ông Nguyễn Mạnh Hùng

Chiều 25/8, ông trong cuộc họp giao ban tại trung tâm Nhổn, ông Hùng đã có những chia sẻ về vấn đề trên. Theo người đứng đầu trung tâm HLTTQG Hà Nội, ông là một thạc sỹ tâm lý nên đi theo đoàn để làm công tác về tương tưởng, tâm lý cho các VĐV.

“Tôi rất buồn khi báo chí và dư luận đặt dấu hỏi tôi đi Olympic làm gì và đã “tranh suất” của các HLV, bác sĩ. Nếu các bạn gặp những VĐV giành HCV thời gian gần đây, kể các những VĐV không của trung tâm nhưng khi đạt thành tích, thì những việc làm âm thầm của tôi không ai biết được.

Nếu các bạn đi cùng mới thấy rằng, công tác chuẩn bị cho VĐV trước, trong và sau thi đấu rất quan trọng. Ví dụ như ở môn judo, tôi chỉ cần hô Văn Ngọc Tú ơi cố lên là đã khác”, ông Hùng mở lời.

Theo ông Hùng, vấn đề tâm lý của các VĐV rất quan trọng nhưng thời gian qua lại không được quan tâm tới nơi tới chốn. Là một thạc sĩ tâm lý, ông Hùng nhận thấy trách nhiệm của mình là phải giúp đỡ các VĐV vượt qua thời khắc khó khăn trong tập luyện, thi đấu.

“Tôi rất buồn khi các VĐV đều học qua những lớp tâm lý nhưng không được sâu. Hiện nay các chuyên gia tâm lý còn rất ít. Tôi dù chỉ là thạc sĩ nhưng đã phải dạy 300-600 VĐV. Chúng tôi góp phần làm công tác chuyên môn, tâm lý cho các VĐV.

Nói thật khi thi đấu VĐV chỉ mong có đủ ánh mắt, cái nhìn từ HLV. Nếu HLV sợ thì VĐV sẽ sợ đi rất nhiều. Chúng tôi đi có những việc nho nhỏ như thế. Còn chuyện nói chúng tôi đi du lịch hay ăn chơi thì hoàn toàn không có. Chúng tôi còn không có đồng tiền nào mà mua quà. Mọi người cứ tưởng đi ăn chơi, đi du lịch, nhưng vất vả lắm, nhiều khi có được ăn mỳ tôm cũng sướng rồi, nhất là khi có VĐV đạt thành tích!.”, ông Hùng nói tiếp.

Ông Hùng phủ nhận việc dư luận gọi mình là quan chức, bởi chức danh này chỉ dành cho Tổng cục trưởng hay Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT: “Tôi không ngồi trên khán đài vì không phải quan chức. Chúng tôi chỉ là thấy giáo, chuyên môn giúp đỡ cho VĐV, thu hình, chụp ảnh, liên hệ các đơn vị tập huấn. Với những công việc ấy, đáng lẽ chúng tôi phải đi nhiều nước nhưng kinh phí không có”.

Ông Hùng phủ nhận các lá đơn tố cáo sai phạm

Trước nhiều đơn tố cáo về việc sai phạm trong công tác quản lý như chấm công cho HLV, VĐV hay tư lợi tiền công cho cá nhân..., Giám đốc Trung tâm HLTTQG Nhổn Nguyễn Mạnh Hùng đã phủ nhận tất cả. Ông Hùng khẳng định các đợt thanh tra của Bộ VH, TT&DL, Tổng cục TDTT đều đã được giải quyết và có kết luận rõ ràng. Ông Hùng cho biết hầu hết các đơn tố cáo đều không đúng sự thật.

Đại Nam