- Giải xe đạp truyền hình TP.HCM lần thứ 30 năm 2018 với tên gọi “Non sông liền một dải”  khởi tranh vào ngày 29/3-30/4/2018 với nhiều nét đột phá về giải thưởng, lộ trình.

Ở lần thứ 30 tổ chức, cuộc đua xe đạp truyền thống đã có những thay đổi lớn về tiền thưởng khi theo như BTC cho biết chiếc áo vàng chung cuộc sẽ nhận số tiền kỷ lục 300 triệu đồng, vô địch giải đồng đội sẽ nhận 100 triệu đồng.

{keywords}
Các cua-rơ phải chinh phục hành trình dài 3.267 km

Ngoài đột phá về giải thưởng, năm giải cũng có số chặng đua kỷ lục lên tới 30 chặng từ Lạng Sơn đến Cà Mau, sau đó đích cuối cùng là tại TPHCM đúng vào ngày 30/4 lịch sử với tổng chiều dài mà các tay đua phải trải qua ở giải đua năm nay sẽ là 3.267 km.

Theo Ban tổ chức, hiện đã có 13 đội đua mạnh nhất cả nước đăng ký tranh tài, như Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM, Hà Nội, Quân khu7, Bike Life Đồng Nai, Ynghua Đồng Nai, Dược Domesco Đồng Tháp, Gạo Hạt ngọc trời An Giang...Nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, Ban tổ chức cho phép mỗi đội tăng cường thêm 1 VĐV nước ngoài trong đội hình. 

{keywords}
Lễ công bố cuộc đua

Cũng tiếp nối truyền thống các cuộc đua trước đây, ngoài số tiền thưởng dành cho cuộc đua, BTC và nhà tài trợ Tôn Đông Á cũng dành hơn 2 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động từ thiện xung quanh đường đua. Đặc biệt hơn, giải năm nay sẽ có sự tham dự của hoa hậu hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê với vai trò là đại sứ của cuộc đua...

M.A