- Khởi đầu không tốt và có trận thua rất đáng tiếc ở ván thứ 8, Lê Quang Liêm chính thức trở thành nhà cựu vô địch của giải, khi kém nhóm đầu tới 1 điểm, trong khi giải chỉ còn 1 ván đấu nữa là kết thúc.

Hy vọng bảo vệ ngôi vô địch của Quang Liêm được nhen lên khi anh có chiến thắng quan trọng trước Rozum Ivan (Nga, elo 2.582) ở ván đấu thứ 7 giải Cờ vua Quốc tế HDBank diễn ra hôm nay (14/3) tại Hà Nội.

Tuy nhiên, bước sang ván đấu thứ 8, kỳ thủ số 1 Việt Nam bất ngờ thất thủ trước Kathikeyan Murali (Ấn Độ, elo 2.592). Kết quả này khiến Quang Liêm không còn hy vọng vô địch. Anh cùng với Wang Hao, Trần Minh Thắng, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Trần Tuấn Minh nằm ở nhóm 3, kém nhóm dẫn đầu đến 1 điểm.

{keywords}
Quang Liêm thua đáng tiếc ở ván thứ 8

Trong khi đó kỳ thủ 22 tuổi Lê Tuấn Minh (elo 2.489) kịp có trận hòa trước Mareco Sandro (Argentina, elo 2.635) để còn nguyên cơ hội đăng quang. Với 6,5 điểm sau 8 ván đấu, Lê Tuấn Minh cùng Kathikeyan Murali, Mareco Sandro chia nhau 3 vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.

Kém 0,5 điểm so với nhóm này là 3 kỳ thủ Picot Alan (Argentina), Dmitry (Nga), Krysa Leandro (Argentina). Đây cũng là 3 kỳ thủ sẽ cạnh tranh quyết liệt danh hiệu vô địch với nhóm dẫn đầu.

Ở ván cuối ngày mai (15/3)  diễn ra 3 cặp đấu quyết định đến danh hiệu vô địch là Lê Tuấn Minh gặp Murali, Mareco Sandro gặp Krysa Leandro, Pichot Alan gặp Dmitry. Trong đó Tuấn Minh, Mareco Sandro có lợi  thế cầm quân trắng.

Bằng Lăng